Tâm sự hôm nay

Đầu óc tôi lúc nào cũng căng như dây đàn khi sống cùng mẹ chồng

Mẹ chồng tôi chăm cháu thì sạch sẽ, ăn uống đầy đủ nhưng bà quan tâm cháu thái quá. Tôi bế hay làm cháu khóc tý là bà sốt ruột, nói mẹ không biết chăm con.
Vợ chồng tôi mới lấy nhau 2 năm, con được 7 tháng. Tôi là người thoải mái, không khéo tay, không giỏi ăn nói nịnh hót, chỉ là người bình thường, nấu ăn những món ăn hàng ngày, không quá sạch sẽ nhưng cũng không bẩn thỉu. Tôi làm văn phòng, lương đều đặn 7,5 triệu/tháng. Chồng làm kinh doanh, lương thất thường, từ 3 đến 10 triệu. Bố chồng đi làm tỉnh khác một tháng về một lần, mẹ chồng ở cùng chúng tôi chăm cháu, nhà tôi ở chung cư trả góp. Tôi đi làm từ tháng thứ 4 sau sinh vì ở nhà bị stress nặng với mẹ chồng. Tôi mệt mỏi vô cùng vì mẹ chồng là người kỹ tính, ưa sạch sẽ, ăn phải ngon và hợp khẩu vị, hay soi mói. Mỗi lần tôi đi làm ở công ty là không muốn về nhà, cứ nghĩ phải đối mặt với mẹ chồng lại thấy đau đầu, mệt mỏi. Tôi làm cái gì bà cũng để ý rồi nói này nói nọ, bất cứ ai làm gì bà cũng thấy ngứa mắt, rồi bình luận này nọ. Nếu để mặc bà làm thì chồng lại nói tôi sao không làm phụ mẹ, trong khi mình phụ vào rồi cũng bị nói không được làm thế này, phải làm thế kia. Kể cả việc chăm con, vì bất đồng quan điểm mà tôi  ức chế vô cùng. mẹ chồng cứ muốn làm theo ý bà, chăm cháu theo ý bà.

mẹ chồng tôi chăm cháu thì sạch sẽ, ăn uống đầy đủ, đúng giờ, nhưng bà quan tâm cháu thái quá. Tôi bế hay làm cháu khóc tý là bà sốt ruột, nói mẹ không biết chăm con, rồi không cẩn thận. Nói chung là bà nói nhiều, rồi nói những lời khó nghe, nhiều lúc thấy tổn thương lắm. Vợ chồng tôi mới lấy nhau chưa có vốn để ra ở riêng, với lại đang có con nhỏ nên phải nhờ bà chăm cháu còn đi làm. Chồng cũng khuyên tôi cố gắng nhịn, không để ý tới những lời mẹ nói. Tôi cũng cố gắng mỗi ngày, hạn chế tiếp xúc hay nói chuyện với mẹ chồng vì cứ nói chuyện là không cùng quan điểm, mẹ chê này chê nọ.

Tôi chẳng bao giờ chia sẻ hay nói chuyện với đồng nghiệp ở công ty về cuộc sống hàng ngày, cứ bơ đi, làm việc của mình thôi. Nhưng nhiều lúc nghĩ tủi thân, cứ bị mẹ chồng chê này chê nọ, cảm giác lạc lõng vô cùng, như mình tệ lắm. Tôi hiện tại không tìm được niềm vui trong cuộc sống này, đi làm ở công ty xong về nhà với con thì lại chán vì chơi với con mà bà cứ nói này nói nọ, con không được bế như thế, đừng cho chơi với cái này, đừng cho nằm kiểu này. Tối về ăn uống rửa bát xong tôi lại bế con vào phòng, không muốn ngồi ngoài nhà tiếp xúc với mẹ chồng. Tối vợ chồng tôi muốn đi chơi thay đổi không khí nhờ bà chăm cháu bà khó chịu không trông, vì thế vợ chồng ở nhà suốt.

Hôm vừa rồi tôi xin về quê ngoại chúc tết 2 hôm cuối tuần (nhà mẹ đẻ tôi ở xa 400 km), mẹ chồng giãy này lên, bảo không cho về, không chăm cháu hộ đâu, thích thì bế con về cùng, trong khi con đang bị ốm nên không cho đi cùng, vậy là tôi lại nhịn không về. Nói chung là nhiều việc tuy nhỏ nhặt thôi nhưng tôi thấy khó chịu lắm, cộng thêm những lời nói của bà không có suy nghĩ, cứ buột miệng ra chê bai suốt ngày khiến tôi stress, giảm cân trầm trọng, người gầy như que tăm. Vợ chồng tôi đi làm chỉ đủ nuôi con với trả góp mua chung cư, không có điều kiện ra ở riêng, anh là con một nên phải ở cùng mẹ chồng, giờ tôi phải làm sao để "sống cùng với lũ" đây? Làm sao để mình tìm được niềm vui trong cuộc sống, để đầu óc được thoải mái, không bị lúc nào cũng căng như dây đàn?

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/dau-oc-toi-luc-nao-cung-cang-nhu-day-dan-khi-song-cung-me-chong-3547423.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú Khoa giúp cháu với nhé. Cháu sắp tới sẽ ra mắt bố mẹ chồng tương lai mà chẳng biết nên mua quà gì cho ông bà cả.
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Có một câu nói rất hay rằng “Sự chăm sóc và sẻ chia càng khiến cho người đàn ông trở nên nam tính hơn”, điều này đúng tuyệt đối với hình ảnh của các ông bố trong gia đình.
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY