Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đang cho con bú nửa chừng thì ngủ thiếp đi vì quá mệt, giật mình tỉnh dậy thấy điều không tưởng

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một công việc rất vất vả, nên cảnh tượng người mẹ quá mệt, ngủ quên không còn xa lạ.

Với những ai làm mẹ lần đầu, việc chăm sóc trẻ sơ sinh rất vất vả. một phần do người mẹ chưa có kinh nghiệm, phần khác là do lịch ăn ngủ của em bé khác với người lớn, thường hay quấy khóc nửa đêm và cứ cách vài tiếng lại phải cho bú một lần.

Trong vô vàn những tình huống xảy ra khi làm mẹ lần đầu, có lẽ mọi người sẽ vô cùng ngạc nhiên trước câu chuyện của một bà mẹ mới sinh con ở Mỹ sau đây.

Người mẹ này có tên là Arlene Marquez, sống ở Colorado, Mỹ, vừa sinh con vào tháng 5/2021. Cũng như bao người làm mẹ lần đầu khác, cô không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, kiệt sức khi chăm sóc trẻ sơ sinh.

Chú mèo thông minh giúp người mẹ chăm sóc em bé.

Vào một đêm, Arlene bị đánh thức bởi tiếng khóc của con trai lúc 3 giờ sáng. Khi đang ngủ say mà lại bị đánh thức lúc nửa đêm thế này, cô cảm thấy rất mệt mỏi, mắt mở không ra nhưng vẫn cố gắng lấy sữa hâm nóng cho con trai bú. Thế nhưng lúc đó, cô thực sự buồn ngủ đến mức chịu không nổi và đã ngủ quên lúc nào không hay. Lúc giật mình tỉnh dậy, cô ngỡ ngàng trước cảnh tượng không thể nào đáng yêu hơn.

Gingi, chú mèo do cô nuôi đang nằm trên đùi cô, duỗi thẳng 2 chân trước đỡ lấy bình sữa để con trai cô bú sữa ngon lành. Cô cảm thấy bất ngờ trước hành động kỳ diệu của chú mèo cưng, vì vậy cô đã chụp lại cảnh tượng hiếm hoi này và chia sẻ cho mọi người cùng xem.

Trong bức ảnh cô chia sẻ trên Facebook, mọi người có thể nhìn thấy con trai cô vẫn đang nhắm mắt bú sữa, trong khi chú mèo tập trung làm nhiệm vụ đỡ bình sữa một cách thuần thục. Nhiều cư dân mạng bất ngờ khi xem bức ảnh và đã để lại bình luận: "Đây thực sự là điều đáng yêu nhất mà tôi từng được thấy". "Bạn đang có một người bạn tuyệt vời để giúp đỡ việc chăm sóc em bé". "Tôi cũng muốn có một chú mèo thông minh như vậy".

Bên cạnh đó, Arlene cũng nói thêm rằng, mình để con trai ngủ trong nôi riêng và chỉ bế vào giường lúc cho bú để đảm bảo an toàn cho con. Hiện tại, bức ảnh của cô đăng trên Facebook vẫn đang được chia sẻ rất nhiều.

Nguồn: Chinatimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-me-dang-cho-con-bu-nua-chung-thi-ngu-thiep-di-vi-qua-met-giat-minh-tinh-day-thay-dieu-khong-tuong-20210706175556873.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn vừa sinh xong và cơ thể của bạn còn yếu, không thể tự mình chăm sóc bé yêu. Còn các ông bố sau khi làm việc về với khối lượng công việc nhiều khiến mệt mỏi, nặng nhọc cùng với việc bé yêu hay quấy khóc khiến bạn và gia đình bạn bị stress vì không có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Bạn sẽ phải làm gì?
  • Hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Thứ 5 hàng tuần bắt đầu từ ngày 10/8/2017 bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí tổ chức các lớp học tiền sản cho tất cả những người có nhu cầu hiểu biết về quá trình mang thai, chăm sóc bà bầu và trẻ sơ sinh.
  • Trẻ bị Suy dinh dưỡng do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ những sai lầm, trong nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ của các bậc cha mẹ, đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, vận động và trí thông minh của trẻ.
  • SKĐS- Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy do nhiều nguyên nhân, có thể do trẻ rối loạn tiêu hóa hoặc nhiễm khuẩn đường ruột, kém hấp thu dưỡng chất, bị dị ứng thức ăn, dị ứng với sữa hoặc bà mẹ sử dụng quá nhiều thức ăn hoặc Thu*c có tính chất nhuận tràng trong giai đoạn cho trẻ bú,…
  • Một trong những sự cố đau lòng khi chăm sóc trẻ sơ sinh thiếu tháng diễn ra mới đây tại Anh là lỗi chèn ống thông cho bé gái ra đời mới 26 tuần tuổi gây nát nội tạng, Tu vong ngay trên ngực mẹ.
  • Vào mùa lạnh, bên cạnh việc giữ ấm cho trẻ, cha mẹ phải chú ý tắm cho trẻ, vệ sinh da cho trẻ vì trẻ sơ sinh đi tiểu nhiều lần, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến trẻ dễ nhiễm lạnh và bị hăm da, viêm da,…
  • Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em là công cụ theo dõi và chăm sóc liên tục sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời gian mang thai, sinh đẻ, sau đẻ và đến khi trẻ được 6 tuổi
  • Trẻ sơ sinh thấp cân (TSSTC) là những trẻ có cân nặng lúc đẻ dưới 2.500g bao gồm cả trẻ đẻ non và suy dinh dưỡng bào thai.
  • Với những mẹo nhỏ, giúp bé khám phá thế giới rau quả và tự làm đồ ăn ngộ nghĩnh, bé sẽ có lòng say mê với những đồ ăn có lợi cho sức khỏe.
  • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY