Dị ứng , Mề đay hôm nay

Mề đay do thời tiết

Từ sau tết, tôi ra Hà Nội công tác, nhưng vào những ngày mưa rét thường bị đỏ bừng mặt và nổi mề đay khắp người.
Nhiều người nói là tôi bị dị ứng lạnh. Tôi mua Thu*c dị ứng uống nhưng không khỏi. Xin bác sĩ tư vấn?

Nguyễn Văn Bảy (Đồng Nai)


Nếu bạn sống ở Đồng Nai, chỉ mới ra Hà Nội công tác bị nổi mề đay vào những ngày mưa rét thì rất có thể bạn bị dị ứng với lạnh. Thông thường khi gặp lạnh thì cơ thể con người phản ứng bằng cách co nhỏ mạch máu ngoại vi để bớt tỏa nhiệt. Trái lại ở những người bị dị ứng với nhiệt độ lạnh, cơ thể lại phản ứng khác thường bằng hiện tượng giãn mạch, làm cho mặt đỏ bừng.
Đồng thời huyết tương trong máu ngấm qua thành mạch đang giãn nở, xâm nhập vào các mô, gây ngứa và phù nề. Càng bị lạnh cơ thể càng nổi mề đay nhiều chỗ, hoặc khắp người, có thể gây đau bụng, khó thở. Đó là do cơ thể dị ứng lạnh đã sản xuất ra nhiều chất histamin gây ra các triệu chứng này. Việc chữa bệnh phải dùng Thu*c kháng histamin. Nhưng bạn lưu ý là Thu*c kháng histamin có nhiều loại, dùng loại này không khỏi thì bạn nói lại cho bác sĩ biết để bác sĩ lựa chọn dùng loại khác, rồi bạn sẽ gặp loại Thu*c thích hợp chữa khỏi được bệnh.

Muốn phòng bệnh, mỗi khi bị nổi mề đay, ngứa, bạn phải nhanh chóng vào chỗ kín gió, sưởi ấm hoặc trùm chăn ngay, uống nước nóng. Bạn có thể dùng khăn hơ nóng lau nhẹ lên chỗ nổi mề đay. Trường hợp bị đau quặn bụng thì dùng túi nước nóng chườm lên vùng bụng. Nếu khó thở thì dùng một cốc nước nóng đang bốc hơi để trước mũi thở cho dễ chịu. Mangyte.vn
Theo BS. Nguyễn Bằng Việt - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-day-do-thoi-tiet-3292.html)
Từ khóa: mề đay

Chủ đề liên quan:

mề đay

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY