Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ đi làm về bắt gặp con đứng im cạnh sofa, việc làm của mẹ chồng khiến cô sững sờ, muốn trách cũng không dám

Hy vọng rằng các bậc cha mẹ hãy hiểu và thông cảm, quan tâm đến các ông bà nhiều hơn, dù cho đôi lúc cách chăm sóc cháu của họ có khiến bạn không thoải mái đi nữa.

Nhiều gia đình ngày nay sau khoảng thời gian mẹ nghỉ thai sản đều phải sớm quay trở lại làm việc. Lúc này, trách nhiệm nuôi dưỡng đứa trẻ thường được giao lại cho ông bà nội ngoại.

Ai cũng hiểu rằng người lớn tuổi luôn có quan niệm lẫn cách nuôi con từ thế hệ trước, rất khác với những gì các ông bố bà mẹ trẻ suy nghĩ. Tuy nhiên, trong thâm tâm ông bà, lợi ích của các cháu luôn được đặt lên hàng đầu.

Hy vọng rằng các bậc cha mẹ hãy hiểu và thông cảm, quan tâm đến các ông bà nhiều hơn, dù cho đôi lúc cách chăm sóc cháu của họ có khiến bạn không thoải mái đi nữa.

Mới đây, một người mẹ sống tại Bộc Dương, Hà Nam (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện gia đình mình trên mạng xã hội, thu hút nhiều sự đồng cảm của cư dân mạng.

Người mẹ cho biết, hôm đó cô tan làm về nhà sớm. Khi vừa mở cửa bước vào nhà thấy rất im ắng, ngó vào phòng khách thì thấy con trai 1 tuổi đang đứng lặng lẽ bên cạnh ghế sofa.

Người mẹ lúc này rất thắc mắc, không hiểu sao đứa trẻ cứ đứng yên một chỗ, không la hét cũng không chơi đùa. Tiến đến gần hơn, cô giật mình nhìn thấy trên cổ tay con có cột một sợi dây. Hèn gì cậu bé chẳng đi đâu được cả.

Lúc này người mẹ theo dấu sợi dây đi vào bếp. Cảnh tượng trước mắt làm cô cay sống mũi. Hóa ra đầu bên kia của sợi dây được cột vào tay của mẹ chồng. Bà mẹ chồng vì chỉ có một mình ở nhà, phải lo nấu ăn và trông cháu. Do bà sợ cháu nghịch ngợm chạy lung tung sẽ nguy hiểm nên đã dùng một sợi dây cột cháu lại để đảm bảo đứa trẻ chỉ có thể quẩn quanh bên cạnh mình.

Người mẹ chia sẻ, có vẻ như con trai cô rất hiểu chuyện, biết bà đang bận nên không hề làm phiền hay khóc lóc gì. Cô đoán đây không phải là lần đầu tiên mẹ chồng mình làm như vậy và nếu cô không về nhà sớm thì sẽ không bao giờ biết được việc làm này.

Sau khi đoạn video được lan truyền, đông đảo cư dân mạng đã để lại bình luận chia sẻ.

"Vừa chăm cháu vừa nấu ăn thật sự rất vất vả. Bà nội làm vậy cũng không muốn đâu nhưng tất cả là vì sự an toàn của cháu thôi".

"Sợi dây được buộc vào bên ngoài tay áo để bảo vệ cổ tay của đứa trẻ. Đây là một người mẹ chồng rất chu đáo. Bạn nên biết ơn vì điều đó".

Quả thật việc làm của bà mẹ chồng không phải là hoàn hảo và có thể khiến cho người mẹ rất đau xót nhưng đối với đứa trẻ, đây là cách tốt nhất để đảm bảo được sự an toàn, tránh việc trẻ chạy lung tung rồi bị thương. Nhất là khi người lớn tuổi không còn đủ nhanh nhẹn hay sức lực để theo dõi, đuổi bắt những đứa bé hiếu động đang ở độ tuổi chập chững tập đi thì thật khó để mà trách móc người bà này phải nghĩ ra cách bảo vệ cháu mình như vậy.

Việc ông bà giúp chăm cháu không phải là việc hiếm nhưng các bậc cha mẹ hãy nhớ rằng, nuôi dạy con cái là trách nhiệm của phụ huynh chứ không phải của ông bà. Sự tham gia của ông bà chỉ đóng vai trò hỗ trợ, giảm bớt phần nào gánh nặng, căng thẳng khi cả bố và mẹ đều phải đi làm.

Sau khi sinh con, gia đình nên chủ động phân công lao động, ông bà có trách nhiệm trông nom con cái nhưng cha mẹ có trách nhiệm giáo dục và đồng hành với con. Chỉ có cùng nhau làm việc thì một gia đình mới có thể nuôi dạy được con ngoan.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc trẻ trong thời gian dài dễ khiến thể lực và sức lực của người già bị quá tải, các bậc cha mẹ trẻ cũng nên quan tâm hơn đến sức khỏe của họ cũng như thông cảm nếu cách chăm cháu của ông bà không được hợp thời cho lắm.

(Nguồn: Sohu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-di-lam-ve-bat-gap-con-dung-im-canh-sofa-viec-lam-cua-me-chong-khien-co-sung-so-muon-trach-cung-khong-dam-20211112134104533.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY