Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ông nội chiều nào cũng mua đùi gà chiên cho cháu, món ăn ngon và hợp vệ sinh nhưng vì lý do này nó lại biến thành món đùi gà độc

Một lần, khi ông đến cửa hàng gà chiên thì chỉ còn đúng 3 chiếc đùi gà. Ông mang 3 chiếc đùi gà về nhưng cậu bé Bằng Bằng vừa nhìn thấy đã kêu toáng lên.

Hiện nay nhiều bậc cha mẹ bận rộn thường nhờ cho ông bà đưa đón cháu đi học, thậm chí gửi hẳn con cho ông bà chăm sóc hộ. Ai cũng biết ông bà chăm trẻ có nhiều mặt lợi nhưng đồng thời cũng có hạn chế riêng.

Bà mẹ tên Tiểu Ngọc ở Trung Quốc có một cậu con trai Bằng Bằng năm nay lên 8 tuổi. Từ nhỏ, phần lớn thời gian cậu bé sống cạnh ông bà. Ông bà nội chỉ có Bằng Bằng là cháu đích tôn, vì thế hai người cưng chiều cháu trai vô cùng. Bằng Bằng rất thích ăn đùi gà rán, có thể ăn 5,6 cái mỗi lần. Vì thế chiều nào cũng vậy, sau khi đón cháu tan học ở trường về Trên thực tế trường hợp tương tự như vậy không phải là hiếm. Đó là cách mà nhiều người già giáo dục con cháu. Họ cho rằng cuộc đời họ đã phải chịu nhiều khổ sở, hiện tại đã có điều kiện hơn sẽ cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu, sở thích của cháu mình. Ông bà cũng chỉ muốn cháu được vui vẻ, hạnh phúc nhưng vô hình chung điều đó đã gây hại cho đứa trẻ.

Sự nuông chiều cháu thái quá, đáp ứng mọi yêu cầu vô lý của trẻ có thể mang lại nụ cười và niềm vui nhất thời cho bé. Nhưng về lâu về dài nó lại hình thành cho trẻ những tính cách tệ hại. Món đùi gà chiên của ông nội Bằng Bằng là

Không được thỏa mãn trẻ một cách mù quáng

Nhiều người nghĩ rằng chiều chuộng con tức là yêu thương con và con cũng sẽ yêu quý, gần gũi với cha mẹ hơn, nhưng suy nghĩ đó không chỉ sai lầm mà còn gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Mọi yêu cầu ngang ngược đều được thỏa mãn dễ dàng sẽ khiến đứa trẻ trở thành con người ích kỷ, vô tâm và không có lòng biết ơn trong tương lai.

Đừng coi trẻ là trung tâm

Trẻ em cần được lớn lên trong môi trường bình thường, bình đẳng. Chúng dù nhỏ bé, đáng yêu, cần được nâng niu chăm sóc thì chúng vẫn chỉ là một thành viên trong gia đình. Đừng coi trẻ là cái rốn của vũ trụ, mọi thành viên trong nhà phải vây quanh trẻ. Nếu không trẻ sẽ coi mình là trung tâm và nảy sinh càng nhiều đòi hỏi vô lý. Một đứa trẻ quá được bảo bọc, săn sóc cũng sẽ trở nên yếu ớt, sợ sệt khi bước ra ngoài xã hội, "mong manh dễ vỡ" và không chịu đựng được áp lực.

Chắc chắn chẳng bậc ông bà, cha mẹ nào muốn con mình lớn lên thành những đứa trẻ như vậy. Cho nên ngay từ bây giờ người lớn hãy có cách ứng xử đúng đắn để không tác động xấu đến tính cách của trẻ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ong-noi-chieu-nao-cung-mua-dui-ga-chien-cho-chau-mon-an-ngon-va-hop-ve-sinh-nhung-vi-ly-do-nay-no-lai-bien-thanh-mon-dui-ga-doc-20200107140339082.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.