Dinh dưỡng hôm nay

Mẹ làm cánh gà nướng mật ong kiểu này cả nhà ăn hết veo trong vòng một nốt nhạc

Áp dụng cách làm cánh gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu, sẽ giúp gia đình bạn có một món ăn thơm phức vào bữa cơm tối nay đấy.

Nguyên liệu:

600g cánh gà

2 thìa canh mật ong

2 thìa canh tương cà

1 thìa canh đường

2 thìa canh nước tương

½ thìa cà phê muối

1 thìa canh dầu hào

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế cánh gà:Cánh gà bạn sát muối, rửa sạch rồi sau đó chặt làm đôi .

Nhưng nếu thích thì các bạn cũng có thể để nguyên cả cánh cũng được. Dùng đầu tăm nhọn tạo những lỗ đâm trên bề mặt thịt cánh để khi ướp gia vị được ngấm đều.

Bước 2: Ướp gà:Gà sau khi sơ chế xong, ướp với tỏi xay, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước mắm, dầu hào và một chút hạt nêm.

Tiếp đó, trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng để cho ngấm đều gia vị.

Bước 3:Gà sau khi ngấm gia vị nướng cánh gà theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đặt lên vỉ nướng rồi rưới nước xốt lên trên mặt cánh gà, đặt vỉ nướng trên bếp than rồi nướng đến khi lớp da gà chuyển vàng đậm là được. Chú ý trong khi nướng hãy quét nước mật ong pha loãng lên bề mặt cánh gà.

Cách 2: Nướng lò: Làm nóng lò nướng ở 210 độ C trước 10 phút rồi cho khay gà vào nướng trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy gà ra, phết một lớp rồi cho khay gà vào nướng tiếp 5-10 phút nữa là xong.

Món này có màu vàng nâu hấp dẫn, vị thơm ngọt đậm đà, đặc biệt là rất dễ ăn, không khó để nhằn xương. Món này ăn chơi hoặc ăn cùng cơm nóng đều ngon.

Nướng hay nướng gà nguyên con cần đến kỹ thuật nướng để cho ra sản phẩm vừa ngon vừa đẹp mắt lại vẫn giữ được nguyên chất những dinh dưỡng có trong thịt gà.

Yêu cầu thành phẩm:

Cánh gà ngọt thịt dậy mùi thơm của mật ong.

Da gà vàng giòn, chín đều và đậm vị với nước mắm, hạt tiêu, dầu hào.

Chế biến ngay món cánh gà nướng mật ong ngon tuyệt này cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Theo Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-lam-canh-ga-nuong-mat-ong-kieu-nay-ca-nha-an-het-veo-trong-vong-mot-not-nhac/20200221053847239)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY