Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ trẻ bất ngờ vì sinh con trai nặng gần... 5,4kg

MangYTe- Bé trai là con của sản phụ 31 tuổi, chào đời với cân nặng gần 5,4kg, vượt hơn nhiều so với trọng lượng dự kiến trước đó.

Bệnh viện phụ sản hà nội cho hay, tại đây vừa mổ đẻ thành công đón bé trai nặng tới gần 5,4kg - một trường hợp hiếm gặp ở bệnh viện.

Bé trai là con thứ 3 của sản phụ N.T.T.K sinh năm 1989 ở Ý Yên, Nam Định. 2 lần sinh trước, chị K đều sinh thường. Sáng 13/6 chị K nhập viện với tuổi thai 40 tuần. Sau khi thăm khám, siêu âm bác sĩ đánh giá thai đa ối, trọng lượng thai lớn hơn mức bình thường, dự kiến trên 5.000g. Tử cung đã có cơn co chuyển dạ nên chuyển phòng mổ cấp cứu.

Bé trai nặng gần 5,4kg chào đời trong sự bất ngờ của chính mẹ đẻ và kíp phẫu thuật

Trước đó, gia đình chị k đăng ký sinh mổ. kíp bác sĩ đã mổ lấy thai bằng đường rạch ở bụng, bé trai ra đời an toàn với cân nặng 5.390g trước sự bất ngờ của mẹ và ê kíp phẫu thuật. sau sinh, sức khỏe của mẹ và bé ổn định, tiếp tục được theo dõi hậu phẫu.

Dù là trường hợp trẻ sơ sinh có số cân nặng lớn, hiếm gặp ở bệnh viện phụ sản hà nội, nhưng đây không phải là em bé có cân nặng nhất việt nam.

Trong tháng 5/2020, bệnh viện sản nhi sóc trăng cũng phẫu thuật cho sản phụ, đón bé sơ sinh chào đời với cân nặng lên đến 6,1kg.

Tháng 4/2020, các bác sĩ khối phụ sản, trung tâm sản nhi (bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ) đã thực hiện phẫu thuật đón bé sơ sinh có cân nặng lên tới 6 kg cho một sản phụ 28 tuổi, ở sông lô, vĩnh phúc.

Ngày 14/10/2017, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, sản phụ Nguyễn Thị Kim Liên hạ sinh một bé trai nặng 7,1kg bằng phương pháp sinh mổ.

Ngày 25/2/2016 chị Nguyễn Thị T (32 tuổi, Trực Ninh, Nam Định) đã hạ sinh bé trai nặng 6,1kg bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa Công an tỉnh Nam Định. Lúc mang thai, bác sĩ chẩn đoán em bé có cân nặng khoảng 4,5kg, nhưng khi sinh bé có cân nặng đến 6,1kg.

Bác sĩ Phạm Thị Thu Huyền – Phó Trưởng Khoa Phụ Ngoại – Phụ Nội tiết, Trung tâm Sản Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho hay những trẻ sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do đó, trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/me-tre-bat-ngo-vi-sinh-con-trai-nang-gan-54kg-2020061511570466.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY