Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹ trẻ kiên cường sinh con cùng khối u “khủng”

Khi thai được 27 tuần, người mẹ trẻ được bác sĩ chẩn đoán thai nhi có khối u quái khổng lồ vùng cùng cụt. Tuy nhiên, người mẹ trẻ vẫn kiên cường giữ thai và hy vọng vào phép màu y khoa.
Mẹ trẻ kiên cường sinh con cùng khối u “khủng”

Người mẹ trẻ đã chịu đựng hơn 2 tháng căng thẳng, cả lo toan rủi ro lẫn những cơn đau bất chợt doạ sanh non, chị vẫn bình tĩnh hợp tác, chăm chú nghe tiên lượng và hướng dẫn dưỡng thai thận trọng từ đơn vị Tiền sản Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM.

“u quá to, tận 30% nguy cơ ác tính, cần sớm sau sinh, u lớn chèn ép xâm lấn cơ quan lân cận ảnh hưởng đường tiết niệu, tiêu hoá, còn cả nguy cơ suy tim, suy hô hấp, Tu vong trước sinh và trước phẫu thuật…” - bs nguyễn thị cẩm xuyên, đơn vị tiền sản bệnh viện nhi đồng thành phố tham vấn cho gia đình chị t. tuy rất lo lắng nhưng gia đình vẫn quyết định giữ thai và hi vọng kỹ thuật y học hiện đại sẽ có thể giúp được bé.

Khi thai được 36 tuần đã được bác sĩ chỉ định mổ khi có dấu hiệu dọa sanh non. bé chào đời cùng “cục nợ bất đắc dĩ” nặng tổng 3,6kg. sau đó bé được chuyển ngay đến bệnh viện nhi đồng thành phố để tiếp tục cắt bỏ khối u.

Mẹ trẻ kiên cường sinh con cùng khối u “khủng” - ảnh 2Bệnh nhi sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u (ảnh: BVCC)

Ca do bs ck2 tạ huy cần, trưởng khoa ngoại tổng hợp và các bác sĩ và gây mê đã bóc trọn khối u to, nặng gần 1 kg, chứa các thành phần nang nước da, lông, tóc, móng, các chi, xương và ruột… phù hợp với u quái trưởng thành. sau phẫu thuật, bé được hồi sức ổn định, những vết khâu da cho một hình hài mới đang lành tốt. bệnh nhi được cho nằm sấp, mọi sinh hiệu ổn định.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, sự phát triển của kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán hình ảnh học và sự hợp tác của các chuyên gia Sản – Nhi đã mang đến nhiều hy vọng hơn cho các bé sơ sinh với bệnh lý u to, phức tạp. “Các thai phụ cần khám thai định kỳ nhằm phát hiện sớm các bệnh lý bẩm sinh tim mạch, lồng ngực, thần kinh, tiêu hoá, tiết niệu… và liên hệ với Bệnh viện để có thể chữa khỏi cho trẻ” – chuyên gia y tế khuyến cáo.

Tối 4/2, Việt Nam thêm 9 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại 5 tỉnh thành

Tối 4/2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Hà Nội và Bình Dương.

TP Chí Linh ghi nhận 233 ca dương tính SARS-CoV-2

Trưa 4/2, BCĐ Phòng chống COVID-19 TP Chí Linh thông tin, toàn thành phố đã ghi nhận 233 ca dương tính với virus SARS-Cov-2. Trong đó, 168 ca là người thường trú tại địa phương, 65 ca là người cư trú tại các huyện, thị xã, thành phố và tỉnh khác.

Tìm 'quý ông' từng đi massage có khung giờ với công chứng viên mắc COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo khẩn tìm những người đã từng đi massage ở quán “Khỏe massage” có địa chỉ số 93/1 Nguyễn Chí Thanh (phường 9, Quận 5, THPCM). Đây là nơi bệnh nhân 1883, công chứng viên ở Hà Nội từng đến massage khoảng thời gian từ 13h-15h40 phút ngày 29/1.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/me-tre-kien-cuong-sinh-con-cung-khoi-u-khung-1789342.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY