Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con

Việc mang thai, sinh nở, chăm sóc một đứa trẻ đã vất vả, cuộc sống của một bà mẹ sinh 3 chắc chắn còn vất vả gấp nhiều lần.

Chị mai tuyến (27 tuổi, buôn ma thuột, đắk lắk) từng kết hôn 3 năm mà mong chờ mãi không thấy tin vui, ai mách đâu chữa đấy, đông y có, tây y có nhưng không đem lại kết quả. sau đó, chị tìm hiểu và biết đến phương pháp lọc rửa, bơm tinh trùng vào buồng tử cung (iui). may mắn là ngay lần thực hiện iui đầu tiên, sau 9 ngày thì chị tuyến biết mình đã có thai. hai vợ chồng vui mừng khôn xiết, rồi đi từ bất ngờ này sang ngỡ ngàng khác khi biết chị đã

Vì việc mang đa thai sẽ khiến mẹ và bé phải đối mặt với nhiều nguy cơ nên bác sĩ khuyên chị Tuyến nên bỏ bớt một thai, nhưng sau khi bàn bạc, vợ chồng chị quyết định giữ lại cả 3 bé. Bởi gia đình chị đã mong con rất lâu, 3 bé đến như một cái duyên, là "lộc trời ban" nên cả hai muốn cố gắng giữ lại tất cả.

Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 1.

Chị Tuyến cùng 3 em bé cực kỳ đáng yêu.

Bụng bầu thai 3 của chị Tuyến rạn chi chít, rướm máu khiến chị phải chịu nhiều đau đớn.

    Hành trình

    Kể về hành trình sinh nở, chị tuyến nhớ lại: "khi

    Hội chẩn xong thì mình thấy đau bụng và khó chịu, càng lúc càng đau hơn. Mình nói chồng xin bác sĩ cho mổ nhưng bác sĩ nói thai vẫn an toàn, nên cố giữ thêm 2 tuần nữa. Thực sự là mình không thể chịu được nữa, sau mấy lần nói chuyện thì bác sĩ cũng đồng ý cho mổ.

    Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 4.

    Chị Tuyến sinh con khi được 32 tuần, các bé đều nặng 1,4kg.

    Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 5.

    3 bé rất xinh xắn, kháu khỉnh.

    Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 6.

    Hôm đó, mình được chuyển đi truyền bổ não và tiêm trưởng thành phổi. Nhưng khi bác sĩ Trưởng khoa vào thăm khám thì mình không kịp tiêm nữa. Mình chỉ nghe thấy tiếng bác sĩ nói với y tá là: "Chuyển đi mổ cấp cứu chứ không kịp". Nghe vậy mình hoảng hốt lắm, trước ca mổ cũng không kịp gặp người nhà".

    May mắn là ca mổ của chị Tuyến thành công tốt đẹp, các bé lần lượt ra đời được đặt tên là: Nguyễn Minh Quân - Nguyễn Ngọc Lan Quyên - Nguyễn Mạnh Quân và đều nặng 1,4kg. Vì sinh non nên các bé phải nằm lồng kính, sau 1 tháng thì 4 mẹ con mới được xuất viện.

    Thời gian đầu sau sinh, chị tuyến rất mệt mỏi, stress. lần đầu làm mẹ nên bà

    Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 7.

    Thời gian đầu làm mẹ, chị Tuyến gặp khá nhiều vất vả.

    Mẹ trẻ mang thai 3 bụng rạn rướm máu ai nhìn cũng xót, sinh xong một mình chăm 3 bé nhiều lúc stress không muốn nhìn mặt con - Ảnh 8.

    Có những lúc bà

    Tuy nhiên sau đó chị đã vượt qua được khi có sự đồng hành của gia đình, và nhìn các con cười là chị có thêm động lực cố gắng.

    "Ban ngày thì chỉ có mình mình chăm cả 3 đứa. Chiều tối thì có ba và dì của các bé hỗ trợ. Nhiều lúc còn khóc mà mình chỉ biết khóc theo vì quá bất lực, không thể bế hết các bé. Thậm chí, có những lúc mệt quá nghe con khóc mình chỉ muốn đánh con thôi, nhưng khi nhìn các bé cười thì mình lại thấy có lỗi với con lắm.

    quãng thời gian đó vất vả không kể siết nhưng trộm vía hiện tại các bé lớn cũng dễ hơn nên mẹ cũng đỡ mệt. bú xong là các bé nằm chơi và tự ngủ. nhưng hôm nào trở trời con đau, mẹ đau thì hôm đó mình lại cực, " - chị tuyến chia sẻ về cuộc sống bỉm sữa.

    Nuôi 3 em bé cùng lúc nhưng chị Tuyến nhiều sữa nên đủ cho cả 3 bé, không phải dùng sữa ngoài. Nhờ đó mà cũng đỡ được nhiều chi phí nuôi con. Ông bà ngoại cũng hỗ trợ vợ chồng chị Tuyến chuyện ăn uống, lương của bố bọn trẻ để chi trả các khoản như bỉm, tiêm phòng, tái khám cho các bé.

    Dù hành trình mang thai, nuôi con không hề dễ dàng song hiện tại, chị Tuyến cảm thấy hài lòng, vui vẻ với cuộc sống của mình và luôn nhìn nụ cười của các con để có động lực cố gắng mỗi ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-tre-mang-thai-3-bung-ran-ruom-mau-ai-nhin-cung-xot-sinh-xong-mot-minh-cham-3-be-nhieu-luc-stress-khong-muon-nhin-mat-con-20201114165213673.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.