Bé chào đời hôm nay

Mẹ trẻ về nhà ngoại vẫn nhớ mẹ chồng vì những mâm cơm cữ được bê tận giường

Những mâm cơm cữ phong phú, đa dạng do chính mẹ chồng nấu cho này khiến nhiều chị em ghen tị với cô con dâu trong gia đình.

Khi sinh con, nhiều chị em phụ nữ thường mong được về nhà ngoại với quan niệm rằng ở với bố mẹ đẻ sẽ được chăm sóc chu đáo và bản thân cũng thoải mái hơn. vậy nhưng thực tế cho thấy không phải mẹ chồng nào cũng là "nỗi ám ảnh" với con dâu.

Gần đây trên mạng xã hội, một bà mẹ mới sinh với tài khoản hồng t.n đã đăng tải loạt mâm cơm cữ đầy đặn, ngon mắt khiến nhiều chị em ngưỡng mộ. đặc biệt hơn, toàn bộ những mâm cơm này là do chính tay mẹ chồng chị chuẩn bị.

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 1

Chị Hồng T.N chia sẻ những mâm cơm cữ do mẹ chồng nấu lên mạng xã hội.

Chị hồng t.n chia sẻ: "mình mới sinh bé đầu được hơn 1 tháng. những ngày đầu sau sinh mình ở nhà chồng mà thực sự không ngờ mẹ chồng lại chăm con dâu ở cữ kỹ càng và chu đáo như vậy.

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 2

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 3

Những mâm cơm bổ dưỡng, phong phú lại luôn nóng hổi.

Cơm bà nấu rất ngon. Mẹ cũng tham khảo thêm trên mạng để nấu cơm cho mình. Thỉnh thoảng bà lại hỏi muốn ăn gì để mẹ nấu và cũng thay đổi thực đơn liên tục. Hôm nào mình ăn ít hơn bà đều sốt sắng hỏi cơm không ngon à hay thích ăn gì thêm. Ngoài cơm ra bà còn nấu cháo, phở, mì vằn thắn làm bữa sáng. Bà bảo cơm canh phải nóng thì sữa mới nhanh về nên trưa nào bà cũng tranh thủ về sớm và nấu cơm nóng canh nóng cho mình".

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 4

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 5

Mẹ chồng chị T.N luôn đổi món liên tục để con dâu không bị chán.

Không chỉ vậy, bà mẹ mới sinh này còn tâm sự rằng mẹ chồng chị nấu đủ món như vậy nhưng không lấy đồng tiền nào của hai vợ chồng.

Nhờ những mâm cơm cữ bổ dưỡng, phong phú và tinh thần thoải mái vì mẹ chồng tâm lý, chị hồng t.n cho biết mình lúc nào cũng dồi dào sữa cho con.

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 6

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 7

Những mâm cơm cữ thịnh soạn giúp chị Hồng T.N có dồi dào sữa cho con.

"mình sinh thường, con được 3kg4, ngày thứ 2 đã có sữa cho bé rồi. bé nhà mình không ăn thêm sữa ngoài từ lúc mới sinh ra đến giờ. lúc con vừa lọt lòng, để con được ăn sữa mẹ hoàn toàn, mình đã đi xin sữa trước và hai bà thay nhau bón bằng thìa cho cháu. trong chuyện chăm con hay kiêng cữ thì mẹ chồng cũng tôn trọng mình hoàn toàn", chị chia sẻ.

Thậm chí bây giờ khi đã đưa con về nhà ngoại, chị hồng t.n bộc bạch rằng đôi khi lại nhớ mâm cơm cữ của mẹ chồng và thương bà ở nhà chỉ có một mình lủi thủi.

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 8

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 9

Cơm cữ của mẹ chồng khiến con dâu về nhà ngoại vẫn còn thèm.

Ngay sau khi đăng tải, những mâm cơm cữ phong phú, ngon miệng của bà mẹ này đã thu hút đông đảo chị em quan tâm. ai cũng phải thốt lên rằng chị là một người con dâu may mắn, khiến người khác phải ghen tị vì có mẹ chồng tâm lý, chăm con dâu đẻ chu đáo.

me tre ve nha ngoai van nho me chong vi nhung mam com cu duoc be tan giuong - 10

Cư dân mạng ngưỡng mộ nàng dâu số hưởng.

Theo Ngọc Linh - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/khoe-com-cu-me-chong-nau-nang-dau-so-huong-khien-chi-em-nhin-ma-phat-them-c85a377569.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY