Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ tự hào vì bố dỗ cả 4 đứa con đi ngủ ngon ơ, song khi mở cửa phòng nhìn vào thì câm nín

Cặp vợ chồng này không chỉ có một đứa trẻ mà có đến 4 đứa con, gồm một cô con gái đầu lòng và ba cậu nhóc sinh 3 thứ hai.

Nhiều người thường nghĩ các ông bố rất thích sinh con trai. Thế nhưng quan niệm ấy hiện nay dường như đã không còn thích hợp với các ông bố hiện đại. Các cô con gái dịu dàng, đáng yêu, ngoan ngoãn có vẻ mới là đối tượng khiến các ông bố phát cuồng.

Mới đây một bà mẹ đã đăng tải hình ảnh về việc chồng cô dỗ đàn con 4 đứa trẻ đi ngủ. Sau khi xem xong hình ảnh ấy, cư dân mạng không khỏi bật cười trước sự "trọng nữ khinh nam" của ông bố.

Tối ấy, trong thời gian bà mẹ làm việc nhà thì người bố nhận trách nhiệm dỗ các con ngủ. Cặp vợ chồng này không chỉ có một đứa trẻ mà có đến 4 đứa con, gồm một cô con gái đầu lòng và ba cậu nhóc sinh 3 thứ hai. Dỗ một đứa trẻ ngủ với các ông bố đã là công việc khó khăn, ông bố này có thể dỗ cả bốn đứa con ngủ khiến bà mẹ rất tự hào.

Một lúc sau thấy trong phòng yên ắng, bà mẹ này yên tâm rằng các con đều đã ngủ say. cô bèn đẩy cửa vào kiểm tra thì phải "câm nín" trước cảnh được chứng kiến được. chồng cô cũng ngủ ngon lành bên cạnh các con nhưng vị trí và tư thế ngủ của 5 bố con lại không hề ổn thỏa cho lắm.

Chồng cô và con gái gối chung một chiếc gối đầu, đắp chung một chiếc chăn vô cùng tình cảm. Con gái được bố đắp chăn kín người rất ấm áp. Bố và con gái còn còn có tư thế ngủ và biểu cảm vô cùng giống nhau. Đúng là cha nào con gái nấy!

Thế nhưng tình huống lại trái ngược hoàn toàn với 3 cậu con ở nửa giường còn lại. Ba cậu nhóc đắp chung một chiếc chăn, không hề có chiếc gối đầu nào cả. Hai cậu nhóc hai bên còn được đắp chăn đến nửa người, riêng bé trai ở giữa thì toàn toàn lộ cả người ra ngoài không khí. Khung cảnh bức ảnh có thể thấy đang là mùa đông, nếu cậu bé nằm ngủ lâu trong tình trạng không được đắp chăn như vậy rất dễ bị nhiễm lạnh.

Rõ ràng ông bố này trước khi đi ngủ chỉ ôm và dỗ dành con gái. ba cậu con trai còn lại, anh để mặc các con tự chơi rồi tự ngủ. qua đó đủ thấy ông cưng chiều và yêu quý cô con gái lớn thế nào. cách đối xử có phần thiên vị của chồng đối với các con khiến cho bà mẹ này không khỏi tức giận.

Thực tế trong gia đình có nhiều con thì cha mẹ rất dễ rơi vào tình huống yêu quý đứa trẻ này hơn đứa trẻ khác. Cha mẹ sẽ có xu hướng thiên vị những đứa con khéo léo, thông minh và ngoan ngoãn hơn.

Tuy nhiên đó là một cách cư xử sai lầm ở các bậc cha mẹ. Đứa trẻ nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm của riêng chúng. Điều cha mẹ phải duy trì trong suốt cuộc đời các con chính là sự công bằng. Khi các con được yêu thương ngang nhau, chúng sẽ luôn vui vẻ và tự tin, không có tâm lý bất an lo lắng và buồn bã vì bị cha mẹ phân biệt đối xử. Ngoài ra đối xử công bằng với các con chính là yếu tố tiên quyết giúp mối quan hệ giữa những đứa trẻ được hài hòa, êm ấm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-tu-hao-vi-bo-do-ca-4-dua-con-di-ngu-ngon-o-song-khi-mo-cua-phong-nhin-vao-thi-cam-nin-2020092022484036.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mất ngủ được xem là căn bệnh mang đến nhiều phiền toái, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sức khỏe của bạn.
  • Mangyte -Anh đào, chuối, quả óc chó, ngũ cốc, trà hoa cúc,... có thể giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
  • Tham khảo những thực phẩm vô cùng quen thuộc nhưng lại có tác dụng thần kì giúp bé “say giấc nồng”.
  • Có những việc làm rất đơn giản của mẹ có tác dụng không ngờ giúp bé ngủ ngon khi vừa mới chào đời.
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Với những người có đôi chân lạnh trong mùa đông hãy dũng cảm bỏ tất khi lên giường đi ngủ vì đôi chân sẽ được làm ấm rất nhanh khi ở trong chăn.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY