Tin tức hôm nay

Tin tức

Medlatec tạm dừng xét nghiệm COVID-19 với khách hàng lẻ

Từ 0h ngày 22/7, hệ thống Bệnh viện, Phòng khám Medlatec tại Hà Nội tạm dừng thực hiện xét nghiệm COVID-19 (phương pháp test nhanh và PCR) với đối tượng khách hàng lẻ, nhưng không áp dụng với nhóm khách hàng lẻ đến khám chữa bệnh (theo bệnh lý), khách hàng theo các đơn vị và khách hàng tại các tỉnh.

Thực hiện chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ, công điện 15 của chủ tịch ubnd thành phố hà nội và chỉ đạo của bộ y tế, sở y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, từ 0h ngày 22/7, hệ thống bệnh viện, phòng khám medlatec tại hà nội tạm dừng thực hiện xét nghiệm covid-19 (phương pháp test nhanh và pcr) với đối tượng khách hàng lẻ nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng đặt lịch chủ động từ xa cho khách hàng từ đó có thể quản lý, phân luồng và hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo có thể xảy ra trong quá trình chờ đợi thực hiện xét nghiệm.

Như vậy, 3 địa điểm khám chữa bệnh (trong 22 cơ sở y tế của hệ thống medlatec) chính thức tạm dừng dịch vụ xét nghiệm covid-19 cho đến khi có thông báo mới thay thế, bao gồm:

Bệnh viện đa khoa medlatec, địa chỉ 42 nghĩa dũng, ba đình; phòng khám đa khoa medlatec tây hồ, tại 99 trích sài, quận tây hồ và phòng khám đa khoa medlatec thanh xuân, số 3 khuất duy tiến, quận thanh xuân, hà nội.

Medlatec cho biết, việc tạm dừng không áp dụng với các đối tượng khách hàng của hệ thống y tế medlatec trên toàn quốc như nhóm khách hàng lẻ đến khám chữa bệnh (theo bệnh lý) cần thực hiện theo quy định sàng lọc covid-19 của bộ y tế, sở y tế; nhóm khách hàng là đơn vị tại hà nội bao gồm: bệnh viện, phòng khám và các đơn vị doanh nghiệp (được sự cho phép bằng công văn của sở y tế hà nội); nhóm khách hàng tại các tỉnh thành còn lại theo đề nghị triển khai xét nghiệm covid-19 của ubnd tỉnh và sở y tế tại địa phương.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Medlatec-tam-dung-xet-nghiem-COVID-19-voi-khach-hang-le-651306/)

Tin cùng nội dung

  • Suy giáp, cường giáp, nhân lành tuyến giáp đến ung thư tuyến giáp… là những bệnh lý thường gặp ở tuyến giáp. Chủ quan với bệnh lý tuyến giáp có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, để phòng tránh biến chứng nguy hiểm bệnh lý tuyến giáp, bạn hãy lưu ý ngay những điều dưới đây.
  • Từ ngày 1-6.3.2019, Bệnh viện Đa khoa Medlatec giảm phí tới 70% gói kiểm gra đường máu, men gan chỉ với 39.000đ. Chương trình nhằm tạo cơ hội kiểm tra sức khỏe sau Tết, cũng như để tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập Medlatec.
  • Ngày 30/6/2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kết hợp với BVĐK tỉnh Bắc Ninh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn “Cập nhật các xét nghiệm Y khoa và Thalassemia”.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • SKĐS -Qua 20 năm phát triển không ngừng, thương hiệu xét nghiệm chính xác, kịp thời, đáp ứng đầy đủ các chuyên khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được đông đảo các bệnh viện trên cả nước cũng như người dân biết tới và tin tưởng sử dụng dịch vụ.
  • Tại Việt Nam, ung thư gan là nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong. Do triệu chứng bệnh mơ hồ, chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu nên việc phát hiện sớm là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh, trong đó hiệu quả nhất là tầm soát nguy cơ ung thư gan sớm một cách chủ động và định kỳ.
  • Tiêu chảy thường khiến trẻ kiệt sức và khó tăng cân. Theo Ths.BS Hoàng Thị Năng - Khoa Nhi, BV Đa khoa Medlatec, không ít mẹ tự làm bác sĩ điều trị cho con đã khiến bệnh kéo dài và trở nặng hơn. Cần làm các xét nghiệm để xác định đúng nguyên nhân và điều trị cho trẻ.
  • SKĐS -Vừa qua, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã siêu âm cho một thai phụ (sinh năm 1989) kiểm tra thai định kỳ vào tuần thứ 12 của thai kỳ và phát hiện tim thai nằm ngoài lồng ngực.
  • Sau 4 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại có dịp ăn bóng đá, ngủ bóng đá với Euro 2016. Tuy nhiên, theo thống kê từ các mùa Euro trước, lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do các chứng bệnh liên quan đến thức đêm và uống rượu bia, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến gan, tim mạch, cao huyết áp…
  • Chế độ dinh dưỡng giàu chất đạm, ít chất xơ cùng thói quen ít vận động,… là nguyên nhân khiến bệnh rối loạn chuyển hóa không chỉ phổ biến ở người trung niên, mà còn gặp cả ở người trẻ tuổi. Bệnh rối loạn chuyển hóa để lại hậu quả trực tiếp là những biến chứng về xơ vữa động mạch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY