Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹo chăm sóc con sốt của Sara Lưu

Sara Lưu tìm hiểu, lựa chọn Thu*c hạ sốt mùi cam vị ngọt, cho bé bú đủ sữa khi con xuất hiện những cơn sốt đầu đời.

Sau hơn một năm về chung một nhà, nhạc sĩ dương khắc linh và bà xã kém 13 tuổi sara lưu chào đón cặp song sinh trai bằng phương pháp mổ chủ động vào ngày 21/10. hai bé với tên ở nhà là mickey, jerry có cân nặng lần lượt là 2,7 kg, 2,5 kg. từ ngày đầu, vợ chồng cô cùng chăm em bé: cho con bú, thay tã.

Lúc mickey và jerry mới chào đời, mỗi lần ngủ giật mình sẽ khóc toáng lên. thế nhưng chỉ cần mẹ ôm hai anh chàng vào lòng, nhẹ hôn lên trán, các bé sẽ lập tức nín khóc ngủ ngoan. trong giây phút đấy, sara lưu nhận ra các con nghiện mùi mẹ. cô nghĩ đó là thứ mùi của tình mẫu tử yêu thương khiến con trẻ cảm thấy an toàn khi ở bên.

Trẻ mới chào đời chưa thể nhận ra mẹ bằng mắt, song có thể biết lần tìm mẹ qua mùi hương quen thuộc. Các con có khứu giác nhạy bén, bởi chiếc mũi nhỏ xinh hình thành từ rất sớm ngay 3 tháng đầu thai kỳ. Sara từng tự hỏi vì sao con ghiền sữa mẹ, cho đến khi biết được mùi sữa giống mùi nước ối trong bụng mẹ, thứ mùi ngọt ngào, an toàn với bé.

Sau sinh, các bé sẽ làm quen với nhiều mùi hương độc đáo mới trên cơ thể mẹ, thậm chí có thể ngửi thấy sự khác biệt đặc trưng giữa các bà mẹ với nhau. hàng ngày, sara lưu trang tìm hiểu kiến thức chăm con, chế biến cho bản thân những thực phẩm để mẹ lợi sữa.

"mùi mẹ" luôn gắn với những thứ ngọt ngào, do đó ngay cả Thu*c hạ sốt con uống, sara lưu cũng chọn hapacol thoảng mùi cam tự nhiên. kể về lần đầu tiên bé sốt sau tiêm chủng, sara lưu cho biết, cô không hề bối rối bởi đã chuẩn bị hapacol mùi cam vị ngọt theo tư vấn của bác sĩ, giúp giảm nhanh cơn sốt.

Sara Lưu tiết lộ rằng trẻ sơ sinh không thích những mùi quá thơm, quá mạnh. Thế nên từ sau sinh, cô bỏ cả thói quen xịt nước hoa sực nức, chỉ giữ lại mùi tự nhiên của bỉm sữa, chút nhẹ thơm của xà bông tắm. Quần áo của con cũng chỉ toàn mùi nắng giòn, phơi thật kỹ dưới ánh mặt trời, để bé cảm nhận những hương vị tự nhiên.

"nhìn ánh mắt long lanh dễ thương của hai chàng trai nhỏ, tôi nghĩ phải giữ gìn những mùi vị yêu thương ấy cho đến khi con lớn. con sẽ được bú mẹ thật lâu, để ngửi thấy mùi sữa mẹ cho đến khi 2 tuổi. riêng Thu*c hạ sốt sẽ chọn loại quen thuộc, giờ bé uống hapacol 80mg paracetamol, lớn hơn thì sẽ đổi dần qua hapacol 150 và hapacol 250, tuy khác nhau về hàm lượng nhưng chung mùi cam ngọt", sara lưu cho biết.

Lê Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/meo-cham-soc-con-sinh-doi-cua-sara-luu-4212815.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY