Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dây chuyền sản xuất Thuốc giảm đau, hạ sốt Hapacol đạt tiêu chuẩn JAPAN - GMP từ Nhật Bản

Tháng 9 vừa qua, dây chuyền sản xuất nhóm Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế JAPAN - GMP từ Nhật Bản nhờ đáp ứng tốt về tiềm lực cơ sở hạ tầng tiên tiến, nhân sự tay nghề cao và kinh nghiệm hợp tác quốc tế.

Hiểu thêm về tiêu chuẩn JAPAN - GMP

Quản lý chất lượng là một vấn đề quan trọng trong thị trường y tế của Nhật Bản. Các yêu cầu kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng của Nhật Bản thường nghiêm ngặt hơn so với phương Tây.

Hình ảnh nhà máy sản xuất của DHG pharma.

Thực hành tốt sản cần đáp nhiều tiêu chí về chất lượng trước, trong và sau quá trình sản xuất sản phẩm (dược phẩm). Ngoài ra, tại Nhật Bản cũng thực hiện nhiều hoạt động khác để đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất sau khi đến tay bệnh nhân như: Thực hành tốt bảo quản Thuốc, thực hành tốt nhà Thuốc, thực hành tốt cảnh giác dược, thường xuyên theo dõi hậu tiếp thị…

Quy trình đánh giá để công nhận đạt tiêu chuẩn GMP Nhật Bản gồm 02 giai đoạn: Cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm ở Nhật Bản, Đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn GMP Nhật Bản (Approval) cho sản phẩm và phải sau 2 năm, Thuốc giảm đau hạ sốt Hapacol đã được công nhận đáp ứng tốt tiêu chuẩn JAPAN - GMP sau khi đã được đánh giá nghiêm ngặt toàn bộ quy trình sản xuất, phù hợp theo các nguyên tắc GMP Nhật Bản, từ đây, sản phẩm này có thể thâm nhập thị trường Nhật Bản.

Japan - GMP là tiêu chuẩn thực hành tốt của Nhật Bản tương đương với EU - GMP của châu Âu... Với chứng nhận chất lượng quốc tế, Dược Hậu Giang không chỉ củng cố thêm vị thế doanh nghiệp dược nội địa lớn nhất Việt Nam, mà còn có cơ hội được phục vụ Thuốc khám chữa bệnh nhiều hơn trong các bệnh viện, tiêu chuẩn cao với giá cạnh tranh, mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho cộng đồng.

Với chứng nhận chất lượng quốc tế cho Hapacol và nhiều chứng nhận khác, Dược Hậu Giang không chỉ củng cố thêm vị thế doanh nghiệp dược nội địa lớn nhất Việt Nam.

Các sản phẩm cũng sẽ sớm có mặt tại Nhật Bản - quốc gia tiêu thụ Thuốc nhiều thứ hai thế giới và phủ sóng khắp Đông Nam Á. Sắp tới, Dược Hậu Giang sẽ tiếp tục nâng cấp hàng loạt còn lại lên chuẩn quốc tế, nhằm gia tăng danh mục dược phẩm của công ty vươn ra toàn cầu.

Dược Hậu Giang nằm trong Top 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn, định giá gần 60 triệu USD. Doanh nghiệp hiện sở hữu mạng lưới phân phối 28.000 nhà Thuốc đại lý rộng khắp cả nước và thị trường xuất khẩu trải dài 14 quốc gia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/day-chuyen-san-xuat-thuoc-giam-dau-ha-sot-hapacol-dat-tieu-chuan-japan-gmp-tu-nhat-ban-n164742.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY