Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Mẹo chăm sóc da mềm mịn cho người hay trang điểm

Trang điểm là một phương pháp tăng độ sắc nét trên gương mặt mà đa số phái đẹp đều sử dụng. Không những thế, đây cũng là một cách che đi những khuyết điểm trên da một cách rất hiệu quả. Tuy nhiên, với những chị em thường xuyên trang điểm, làn da sẽ có xu hướng nhanh “xuống cấp” nếu không biết cách chăm sóc cẩn thận.

Vậy, làm thế nào để da khỏe đẹp, mềm mịn ngay cả khi trang điểm mỗi ngày?

1. Chú trọng vào bước tẩy trang

Điều đầu tiên bạn cần chú ý nếu không muốn làn da gặp những vấn đề về mụn là Tẩy Trang. Việc tẩy trang kỹ càng sẽ giúp loại bỏ các cặn mỹ phẩm, bụi bẩn và dầu thừa trên da, giúp da thông thoáng và đảm bảo quá trình dưỡng da ban đêm được diễn ra suôn sẻ nhất.

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho từng loại da. sử dụng bông tẩy trang cho từng bộ phận và đặc biệt là không được “lãng quên bất kỳ vùng da nào”. Sau khi tẩy trang, hãy thực hiện thêm một bước làm sạch da nữa bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để cặn bẩn được làm sạch một cách hiệu quả nhất nhé.

2. Thường xuyên xông hơi da mặt

Với những cô nàng hay trang điểm, nguy cơ các cặn bẩn, cặn gây bít tắc lỗ chân lông là rất cao. điều này khiến làn da rất dễ hình thành nên các nốt mụn nếu không được thường xuyên làm sạch sâu. do đó, mỗi tuần, bạn nên xông hơi da mặt từ 1-2 lần để giúp đào thải các cặn bẩn ra khỏi lỗ chân lông một cách hiệu quả nhất.

Việc thường xuyên xông hơi da mặt không những làm sạch sâu lỗ chân lông mà còn tăng cường lưu thông máu, giúp làn da tươi trẻ và thải độc da rất tốt. vì vậy, đừng bỏ qua bước tuyệt vời này nhé.

+ Cách Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa

3. Dưỡng ẩm da hằng ngày

Dưỡng ẩm luôn là một bước cực kỳ quan trọng. với các cô nàng thường xuyên trang điểm, việc có một làn da căng mịn, đủ độ ẩm sẽ khiến lớp makeup được mềm mịn và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Hơn thế nữa, khi làn da được cung cấp đầy đủ độ ẩm, bạn sẽ hạn chế những tình trạng như: dầu thừa tiết ra nhiều, da mụn, lỗ chân lông to và lão hóa da. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da bằng cách dưỡng da đều đặn mỗi sáng và tối, thường xuyên đắp mặt để bổ sung dưỡng chất và đặc biệt là luôn uống đủ nước mỗi ngày.

4. Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng không những là công cụ hữu hiệu giúp cố định lại lớp mà còn bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả. việc makeup quá thường xuyên khiến làn da bạn dễ bị xỉn màu và trông thiếu sức sống sau một ngày dày làm việc. do đó, nếu biết cách sử dụng xịt khoáng đúng thời điểm, làn da bạn sẽ luôn tươi tắn trong mọi thời điểm đấy.

Để sử dụng xịt khoáng hiệu quả, bạn cần chú ý những thời điểm sau:

- Trước và sau khi trang điểm: giúp định hình và bảo vệ lớp trang điểm.

- Khi cảm thấy làn da bị khô: bổ sung độ ẩm kịp thời cho da.

- Sau khi tẩy trang: làm dịu làn da, giúp da có thời gian nghỉ sau một ngày trang điểm.

- Trước khi đi ngủ, sau khi hoàn thành các bước bôi kem dưỡng: giúp khóa ẩm và giấc ngủ được ngon hơn.

+ Liệu Trình Chăm Sóc Da Dầu Chuẩn Nhất

5. Không bỏ qua bước tẩy tế bào ch*t

Khi bạn quá nhiều, làn da dễ bị khô và có nhiều tế bào ch*t hơn rất nhiều. do đó, nếu không thường xuyên tẩy tế bào ch*t, các cặn mỹ phẩm và bụi bẩn sẽ bám sâu vào các lớp sừng này, khiến làn da trông sần sùi và khó để có một lớp nền mềm mịn như ý.

Để loại bỏ lớp da ch*t một cách hiệu quả nhất, bạn cần thực hiện tẩy tế bào ch*t đều đặn khoảng 2 lần/tuần. Đặc biệt, hãy lựa chọn các sản phẩm/công thức tẩy tế bào ch*t phù hợp với làn da và sở thích để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

6. Lựa chọn sản phẩm makeup phù hợp với loại da

Để có một làn cũng như lớp makeup luôn hoàn hảo, bạn cần chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp với loại da của mình. việc chọn kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm... phù hợp tuy không dễ nhưng nếu chú ý một xí, hiểu rõ làn da, tình trạng và màu da, sắc da thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra được các dòng mỹ phẩm ưng ý nhất.

Ngoài ra, hãy luôn chọn những dòng có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo làn da không bị kích ứng. đặc biệt, luôn chú ý đến hạn sử dụng sau khi mở nắp nhé - bởi lúc này, làn da bạn sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi những thành phần bị biến chất trong đấy.

+ Cách Chăm Sóc Da Tay Cho Kỹ Thuật Viên Spa

7. Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm

Bạn có biết, một trong những nguyên nhân trị mụn mãi không hết là do những đồ dùng mà bạn hay sử dụng? những dụng cụ như cọ, mút trang điểm, bông tẩy trang,... là môi trường sinh sôi lý tưởng của vi khuẩn nếu không được làm sạch/ bảo quản đúng cách. điều này không những khiến làn da bạn nhanh chóng gặp các vấn đề về mụn mà các lớp nền chắc chắn cũng không được như ý.

Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh những đồ dùng này ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo chúng được làm sạch sâu. còn nếu da bạn thuộc làn da nhạy cảm và dễ lên mụn, hãy tăng số lần giặt cọ lên nhé.

cho những cô nàng hay trang điểm. không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần đảm bảo làn da được làm sạch sâu và luôn được dưỡng ẩm mỗi ngày. đặc biệt, hãy cho làn da được “nghỉ ngơi” ít nhất 1 lần/tuần nhé, bởi lúc đó da sẽ được hồi phục và tái tạo rất nhanh chóng đấy.

T.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/meo-cham-soc-da-mem-min-cho-nguoi-hay-trang-diem-70336.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY