Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo chữa ho, ho có đờm bằng quả lê cực hiệu nghiệm

Dùng quả lê chữa ho, ho có đờm vừa an toàn, vừa hiệu quả nhưng ít người biết đến. Có thể kết hợp quả lê cùng với các nguyên liệu khác như đường phèn, mật ong, gừng, ngó sen,... Người bệnh cần kiên trì sử dụng đến khi bệnh tình dần được cải thiện.

việc điều trị ho thông thường hoặc ho có đờm bằng Thu*c tây là điều cần thiết. tuy nhiên, dùng Thu*c tây không thể tránh khỏi các triệu chứng của tác dụng phụ không mong muốn. trong bài viết này, trang thuocdantoc.vn sẽ chia sẻ đến cho các bạn đọc những mẹo chữa ho bằng quả lê được dân gian truyền tai nhau.

Bí quyết trị ho, ho có đờm bằng quả lê ai cũng cần biết

Thời tiết thay đổi thời tiết thất thường rất dễ khiến cơ thể mắc phải bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là những cơn ho dai dẳng, ho có đờm không chừa một ai kể cả người lớn và trẻ em. xu hướng áp dụng các bài Thu*c trong dân gian dần được phổ biến bởi tính an toàn và hiệu quả. những phương Thu*c ấy không chỉ mang lại hiệu quả điều trị tốt mà còn khắc phục nhược điểm của các loại Thu*c tây.

Hiện nay, khá nhiều người biết đến công dụng và các bài Thu*c từ quả lê nhưng chưa thực sự biết chính xác công thức bài chế chúng. trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những công thức chữa bệnh ho, ho có đờm từ quả lê và các nguyên liệu khác.

1. Chữa ho bằng nước ép lê, củ cải trắng, gừng tươi và mật ong

Nguyên liệu:

    1 kg quả lê

Cách thực hiện:

    Đem quả lê, củ cải và gừng tươi rửa sạch bằng nước để loại bỏ bụi bận và vi khuẩn rồi gọt bỏ vỏ, riêng quả lê cần nạo bỏ phần cùi và hạt bên trong.

2. Chữa ho bằng nước ép lê và ngó sen

Nguyên liệu:

    500 gram quả lê

Cách thực hiện:

    Qủa lê cần được làm sạch bằng nước để loại bỏ bụi bẩn, gọt vỏ phần vỏ cứng và nạo bỏ phần cùi và hạt nên trong, sau đó ép lấy nước cốt

3. Dùng quả lê chưng đường phèn trị ho hiệu quả

Nguyên liệu:

    1 – 2 quả lê

Cách thực hiện:

    Rửa sạch quả lê bằng nước để lọc bỏ lớp đất cát và vi khuẩn.

4. Chữa ho bằng quả lê cùng với ngân nhĩ, bối mẫu và hoa hồng

Nguyên liệu:

    2 quả lê tươi

Cách thực hiện:

    Rửa sạch các nguyên liệu trên để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.

5. Qủa lê và xuyên bối mẫu trị ho, ho có đờm

Nguyên liệu:

    1 quả lê tươi

Cách thực hiện:

    Rửa sạch quả lê bằng nước hoặc nước muối pha loãng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

6. Chữa ho bằng quả lê, củ cải trắng, gừng tươi, sữa đặc và mật ong

Nguyên liệu:

    1 kg quả lê tươi

Cách thực hiện:

    Đem quả lê, củ cải trắng và gừng tươi rửa sạch với nước để loại bỏ lớp đất cát, bụi bẩn, rồi gọt bỏ lớp vỏ (riêng quả lê nạo bỏ phần cùi và hạt bên trong), cắt thành từng đoạn nhỏ, sau đó đem ép lấy phần nước cốt. Để riêng mỗi loại cốt nước.

7. Cháo lê chữa ho, ho có đờm

Nguyên liệu:

    3 – 5 quả lê tươi

Cách thực hiện:

    Đem quả lê rửa sạch bằng nước rồi gọt bỏ, nạo bỏ phần cùi và hạt bên trong, rồi thái thành từng khúc và ép lấy nước cốt.

8. Chữa ho bằng quả lê và quả la hán

Nguyên liệu:

    1 quả lê tươi

Cách thực hiện:

    Đem quả lê và quả la hán rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.

9. Qủa lê và hạt sen chữa bệnh ho, ho có đờm

Nguyên liệu:

    Qủa lê

Cách thực hiện:

    Qủa lê cần được rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ, phần cùi và hạt, Sau đó, cắt thành hạt lựu.

Tại sao dùng quả lê để chữa ho thông thường hoặc ho có đờm?

Lê là loại trái cây khá quen thuộc bởi vị chua chua, ngọt ngọt dễ ăn. với những miếng lê, bạn có thể cảm nhận được độ giòn giòn, vị ngọt thanh. đây cũng được xem là món ăn giải khát cho những ngày hè nắng nóng cho các chị em không thể bỏ qua. trong mỗi quả lê có chứa nhiều hàm lượng chất xơ, khoáng chất, vitamin và đường, các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trong đông y, lê có vị chua, tính hàn được quy vào kinh phế và vị, có công dụng kháng khuẩn, cải thiện hiệu quả các chứng ho thông thường, ho có đờm. theo nghiên cứu của giới y học hiện đại, trong quả lê không ẩn chứa chất kỳ các chất độc hại nào. do đó, có thể an tâm khi sử dụng quả lê để điều trị các chứng ho cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Bên cạnh việc sử dụng quả lê để chữa ho, ho có đờm, ho khan, trong dân gian quả lê còn có công dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, kháng viêm, kháng khuẩn, trị chứng cao huyết áp, ngăn ngừa loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch,…

Ngoài việc sử dụng các bài Thu*c từ quả lê để chữa bệnh ho theo kinh nghiệm dân gian, người bệnh cần có những biện pháp khác để điều trị cũng như bảo vệ sức khỏe để không để bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn. người bệnh cần giữ ấm cho cơ thể vào những ngày trời trở lạnh, thường xuyên vệ sinh răng miệng, bổ sung các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng,…

Với những gì đã được chia sẻ trong bài viết về những bài Thu*c chữa bệnh ho, ho có đờm từ quả lê, chúng tôi mong muốn trang bị thêm cho bạn đọc những kiến thức y khoa để bảo vệ sức khỏe chính mình. tuy nhiên, bài viết chỉ mang giá trị tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. do đó, người bệnh không được tự ý sử dụng các bài Thu*c trên khi chưa có chỉ định từ bác sĩ. tốt nhất, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám để biết chính xác mức độ bệnh tình đang mắc phải.

ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-chua-ho-ho-co-dom-bang-qua-le)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Hai phương Thu*c chữa ho rất hiệu quả từ tỏi và vỏ cam, có thể áp dụng cho cả người lớn và trẻ em.
  • Mangyte -Theo Đông y, cúc vạn thọ có vị đắng, mùi thơm, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt giải độc, long đờm, trị ho.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm thông dụng nhất được dùng để chữa ho một cách đơn giản
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY