Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo đánh bay cảm giác bị cay ớt trong vòng 2 giây, mẹ nào không biết hối hận cả đời

8 cách dưới đây sẽ giúp bạn giảm cay nhanh chóng khi ăn ớt.

Giảm cay với cơm hoặc bánh mì

Chất bột trong cơm hay bánh mì cũng trị cay vô cùng tốt. sau khi ăn phải ớt, chỉ cần nhai thật kỹ một miếng bánh mỳ hay một nắm cơm nhỏ thì chất capsaicin trong ớt sẽ nhanh chóng được “gột sạch” khỏi lưỡi.

Ăn dưa chuột giảm cay

Dưa leo cũng là thực phẩm có đặc tính là dịu vị cay và nóng rát của ớt. Nếu ăn phải ớt, bạn có thể ăn vài lát dưa leo để hết cay.

Uống một cốc nước ấm

Có nhiều người lầm tưởng rằng đã bị cay mà còn uống nước ấm chỉ làm cho miệng chúng ta nóng rát thêm. Nhưng thực tế khộng phải như vậy, nước ấm có tác dụng hòa tan vào thành phần gây cay của ớt.


Uống nước ấm giảm cay nhanh.

Uống một ít rượu

Nếu là một người biết uống rựu thì khi ăn phải ớt, bạn có thể uống 2 cốc rượu hoặc 1 ly bia. rượu, bia sẽ giúp vị cay của ớt được giảm đi một phần nào.

Uống nước đường

Bạn pha một ly nước mát cùng với một muỗng đường và đem đi súc miệng. vị cay sẽ được hòa tan trong nước đường và giảm dần cảm giác cay trong miệng bạn. súc miệng liên tục để vị cay của ớt được biến mất.

Ăn các loại hoa quả mát

Hãy lấy trong tủ lạnh ra những loại hoa quả và ăn ngay nếu như ăn phải ớt. Trong các loại hoa quá có chứa vitamin và độ ngọt dịu của chúng sẽ giúp bạn không còn cảm giác cay nữa.


Sữa giúp giảm cay từ ớt hiệu quả.

Ăn cơm hoặc bánh mì

Trong cơm và bánh mì có chứa lượng chất bột có tác dụng chữa cay rất hiệu quả. Khi lỡ ăn phải ớt, bạn hãy ăn một vài miếng bánh mỳ hoặc một chén cơm để hết vị cay.

Uống nước chanh

Uống nước chanh cũng là một cách hiệu quả để giảm vị cay và nóng rát của ớt. Nhờ thành phần axit có trong nước chanh phản ứng với thành phần capsaicin có trong ớt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/meo-danh-bay-cam-giac-bi-cay-ot-trong-vong-2-giay-me-nao-khong-biet-hoi-han-ca-doi-d224296.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-danh-bay-cam-giac-bi-cay-ot-trong-vong-2-giay-me-nao-khong-biet-hoi-han-ca-doi/20210318024733908)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY