Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon bằng phương pháp dân gian

Giấc ngủ ngon là rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh nên mẹ hãy chú ý phương pháp dân gian dưới đây.

Cho bé ngủ gối đinh lăng

Cho trẻ ngủ gối đinh lăng để trẻ ngủ ngon. nguồn ảnh: internet

Đinh lăng là một loại thảo dược giúp an thần, ổn định hoạt động của các tế bào thần kinh. trẻ sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn, không bị giật mình tỉnh giấc. đinh lăng cũng có tác dụng hút ẩm mồ hôi tốt, thích hợp sử dụng cho các trẻ ra đổ mồ hôi trộm ở đầu. vì vậy, cho bé ngủ gối đinh lăng là một mẹo giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon vào ban đêm mà bạn không nên bỏ qua. bạn có thể tự mình làm gối đinh lăng cho bé, hoặc tìm mua trên thị trường.

Đặt một cành dâu tằm trong phòng ngủ

Theo như quan niệm dân gian, trẻ sơ sinh khó ngủ và quấy khóc là do các thế lực tâm linh trêu chọc, khiến cho bé bị giật mình dẫn đến cáu gắt vì không ngủ ngon giấc. vì vậy, để xua đuổi tà khí, đẩy lùi các thế lực tâm linh phá giấc ngủ của trẻ, bạn có thể đặt một cành dâu tằm trong phòng ngủ. theo tương truyền, dâu tằm có tác dụng xua đuổi tà khí, giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

Đặt vỏ cam, chanh, quýt trong phòng ngủ

Các loại vỏ của họ nhà cam có chứa rất nhiều tinh dầu. Đây là hoạt chất giúp điều hòa lưu thông máu, thư thái tinh thần và con người sẽ dễ đi sâu vào giấc ngủ. Như vậy, các mẹ hãy lấy vỏ chanh/ bưởi hoặc quýt phơi khô rồi treo ở đầu giường hoặc góc phòng ngủ của bé.

Treo tỏi ở đầu giường

Theo tương truyền dân gian, dùng tỏi treo trong phòng sẽ giúp bé ngoan và ít quấy khóc hơn. Ba mẹ hãy treo một chùm tỏi ở đầu giường và dùng một túi dây rút có 1-2 tép tỏi đặt vào áo bé.

Dùng dâu tằm

Dâu tằm là loại cây có thể xua đuổi tà khí khi bé ngủ, qua đó giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan hơn. theo quan niệm xa xưa, trẻ nhỏ còn non nớt, do đó dễ bị các thế lực tâm linh trêu trọc dẫn đến giật mình quấy khóc. vì vậy, nhiều ba mẹ đã đặt cành dâu tằm (càng tươi càng tốt) trong căn phòng ngủ để bé không bị quấy nhiễu lúc ngủ.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/meo-giup-tre-so-sinh-ngu-ngon-bang-phuong-phap-dan-gian-63232.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-giup-tre-so-sinh-ngu-ngon-bang-phuong-phap-dan-gian/20220418083742733)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY