Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mẹo khử sạch vị đắng của măng tươi đơn giản trong vòng “1 nốt nhạc”

Măng tươi có thể chế biến thành các món ăn rất ngon. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến, măng sẽ có vị đắng, làm món ăn mất ngon.

Để xử lý măng đắng khi chế biến món ăn có rất nhiều cách. bài viết này sẽ chỉ cho chị em những mẹo nhỏ đơn giản nhất khắc phục tình trạng bị đắng.

Ảnh minh họa. Ngâm măng với nước vo gạo

Măng tươi mới mua về bạn có thể rửa sạch phần đất bên ngoài sau đó xếp vào nồi (để cả vỏ). Bỏ thêm vài quả ớt đã bỏ hạt, đổ nước vo gạo vào ngập hết mắng.

Cho nồi lên bếp và đun lửa vừa. khi nào thấy mềm thì tắt bếp. đổ ra rổ cho nguội sau đó bóc vỏ. rửa lại với nước sạch vài lần sau đó có thể chế biến các món ăn tùy thích. như vậy sẽ không còn bị đắng nữa.

Luộc măng để khử vị đắng

Măng tươi mua về đem bóc vỏ rửa sạch rồi cho vào nồi luộc vài lần. mỗi lần luộc cần thay nước mới. sau đó đổ bỏ nước luộc và xả lại bằng nước sạch. khi thấy mềm nghĩa là chất đắng cũng hết. lúc này, bạn có thể chế biến thành các món ăn tùy sở thích.

Luộc măng với rau ngót

Măng tươi mua về bóc sạch vỏ, cắt thành miếng nhỏ rồi bỏ vào nồi luộc. thêm vài nắm rau ngót đã rửa sạch vào nồi. khi chín thì tắt bếp.vớt hết rau ngót trong nồi ra rồi chắt bỏ phần nước sôi. rửa lại bằng nước lạnh vài lần là có thể chế biến thành các món ăn yêu thích.

Luộc măng với nước muối

Măng mua về bóc sạch vỏ rồi thái nhỏ (tùy theo món ăn định nấu là gì). cho vào nồi rồi thêm muối hạt và đổ nước vào đun sôi. vớt ra và xả lại với nước lạnh nhiều lần để khử vị đắng.

Ngâm măng với nước vôi

Măng tươi khi mua về bạn có thể ngâm trong nước vôi trong vài tiếng rồi bỏ vào nồi luộc vài lần. Thay nước liên tục cho đến khi thấy nước luộc trong là được.

Hi vọng với một số cách đơn giản như trên, bạn có thể khử được vị đắng từ và chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình thưởng thức ngày cuối tuần nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/meo-khu-sach-vi-dang-cua-mang-tuoi-don-gian-trong-vong-1-not-nhac/20201119022332014)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY