Kinh tế xã hội hôm nay

Mẹo làm sạch ấm siêu tốc chỉ trong 1 phút

Những chiếc ấm siêu tốc có công dụng vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhưng đun lâu sẽ có một lớp cặn sạn như cát ở đáy và xung quanh thành ấm rất khó làm sạch, những hạt cát này có thể gây nên bệnh sỏi thận ở người nếu như chúng ta uống mỗi ngày.

Với những mẹo nhỏ dưới đây các bà nội trợ sẽ dễ dàng làm sạch ấm siêu tốc trong tích tắc:

Làm sạch ấm siêu tốc bằng chanh

Thái ngang quả chanh ra làm 5 – 6 lát. Cho những lát chanh đã thái vào trong ấm cùng với vài cốc nước lọc. Sau đó bật ấm và đun nước. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ nước chanh và các lát chanh ra ngoài.

Do có tính chất kháng khuẩn và nồng độ axit citric cao, nên chanh là một trong những chất tẩy rửa mạnh. Có thể làm sạch cặn bẩn trong ấm mà không cần mất công cọ rửa nhiều.

Dùng baking soda và bia

Đầu tiên bạn hãy cho một ít bột baking soda và cho vào ấm.

Sau đó bạn đổ bia và vài cốc nước ấm vào. Tiếp đến, bạn hãy đậy nắp ấm rồi bật ấm đun trong vài phút khoảng chừng 3-5 phút là đủ.

Sau đó đổ toàn bộ bia bên trong ra, đổ đầy nước vào rửa lại bình siêu tốc bằng nước sạch bình thường. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cát không còn những mảng trắng bám ở đáy ấm. Làm ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Làm sạch ấm bằng giấm

Đầu tiên bạn hãy làm sạch ấm siêu tốc bằng nước một cách bình thường. Rồi sau đó thì cho giấm vào. Nếu ấm quá bẩn thì tỉ lệ nước và giấm là 1:1. Nhưng nếu ấm chỉ hơi bẩn thôi thì có thể cho 2 phần nước, 1 phần giấm nhé.

Bạn hãy bật công tắc để đun sôi hỗn hợp nước và giấm lên.

Khi bạn thấy nước trong ấm sôi, bạn hãy tắt điện, mở nắp ấm ra. Thật ngạc nhiên là chất bẩn bám trong thành ấm biến mất không một dấu vết.

Bạn hãy đổ nước trong ấm đi và rửa lại bằng nước sạch là được. Thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc theo cách này để ấm sạch sẽ, hoạt động bền và hiệu quả hơn.

Trang Dung (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/meo-lam-sach-am-sieu-toc-chi-trong-1-phut-a480542.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY