Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mẹo tẩy mùi nước hoa khỏi quần áo

Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn không những tẩy mùi nước hoa, mùi hóa chất giặt là khô mà còn cả những mùi không mong muốn khác vương lại trên quần áo.
Đối với đồ giặt khô như áo khoác chẳng hạn, mùi quần áo vẫn còn đượm lại, đặc biệt là mùi nước hoa thì còn dính lâu hơn. Với những kỹ thuật sau, bạn không những có thể loại bỏ mùi nước hoa mà còn cả các mùi hương hóa học khác đượm lại sau quá trình giặt khô và những mùi không mong muốn khác.

Bước 1:

Treo quần áo giặt khô, nên nhớ chỉ vải vóc (không phải đồ da và các chất liệu khác) ra ngoài trời trong một ngày có nắng. Phơi quần áo vài giờ ngoài trời giúp loại bỏ hoặc giảm bớt mùi nước hoa.

Bước 2:

Bạn có thể dùng một cái hộp để cho quần áo vào trong. Hãy đục lỗ nhỏ để có thể thò mắc áo ra ngoài ở trên cùng của hộp. Treo quần áo vào trong hộp.

Bước 3:

Cho một chén baking soda (NaHCO3) vào một cái hộp đựng và lấy giấy báo quấn quanh vài lớp. Bỏ lớp bọc baking soda (NaHCO3) này vào trong hộp.

Bước 4:

Đóng hộp lại và dán băng dính cẩn thận. Để quần áo trong hộp trong vài ngày. Giấy báo hoặc baking soda (NaHCO3) sẽ hút những mùi không mong muốn.

Mẹo:

Có thể dùng cách tương tự để khử mùi hóa chất không mong muốn đọng lại sau quá trình giặt khô.

Bạn cũng có thể giảm mùi nước hoa vương trên quần áo bằng cách xịt nước hoa lên cơ thể trước khi mặc quần áo.

LiLy

(theo Modern Mom)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/meo-tay-mui-nuoc-hoa-khoi-quan-ao-n114537.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY