Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nước hoa hồng tốt cho mắt

Nước hoa hồng từ lâu đã là thành phần làm đẹp được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, nước hoa hồng còn là “liều Thu*c” giảm stress tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.
Dưới đây là những công dụng của nước hoa hồng với đôi mắt.

Giúp làm dịu khi thần kinh quá căng thẳng

nước hoa hồng có thể có tác dụng thôi miên lên thần kinh và gây buồn ngủ. Các flavonoid trong nước hoa hồng tạo nên tác dụng này. Cũng nhờ có flavonid, nước hoa hồng còn có tác dụng chống trầm cảm.

Cách tốt nhất để sử dụng nước hoa hồng là nhỏ vài giọt lên vùng mắt.

Giảm đau

Mặc dù không có tác dụng mạnh mẽ như paracetamol, nhưng nước hoa hồng cũng có thuộc tính giảm đau, chữa lành vết thương. Nó giúp giảm căng và mỏi mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Tăng cường sức khỏe mắt

Chiết xuất nước hoa hồng được sử dụng trong một số chế phẩm Ayurvedic và Unani để điều trị nhiễm trùng mắt và dị ứng. Mắt của chúng ta đang hoạt động quá tải suốt cả ngày: ngồi nhiều trước máy tính, sử dụng nhiều điện thoại thông minh, ô nhiễm môi trường… Trong bối cảnh đó, nước hoa hồng là sản phẩm êm dịu có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại.

Cách sử dụng nước hoa hồng giảm mệt mỏi cho mắt:

- Nhúng gạc bông trong nước hoa hồng và đắp trên mắt ít nhất 15 phút để mắt dịu, mát và thư giãn mắt.

- Nhỏ 2-3 giọt nước hoa hồng vào trong mắt để chống mắt đỏ, rát hoặc các chất kích thích khác. Nhắm mắt lại vài phút để thư giãn mắt.

- Bôi nước hoa hồng dưới mắt giúp đánh tan quầng thâm và giảm mệt mỏi..

BS Tuyết Mai

Theo THS/ Univadis

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nuoc-hoa-hong-tot-cho-mat-21225.html)

Tin cùng nội dung

  • Công việc của cậu lương thưởng có khá không? - Tớ chỉ được hưởng hoa hồng theo lương tháng thôi.
  • Tuổi tác là yếu tố tác động đến thị lực của bạn, đặc biệt khi cao tuổi. Dưới đây là những điều đơn giản cần lưu ý khi bạn ở tuổi 60 trở lên.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
  • Hoa hồng được trồng ở vườn nhà hoặc tự mọc. Theo Đông y, hoa hồng ngọt, ấm, hơi đắng, khí thơm, không độc. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong râm cho khô rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Dưới đây là cách xử lý khi bị dị ứng nước hoa bạn cần biết để đảm bảo sức khỏe cho chính mình.
  • Khi bị dị ứng, nạn nhân sẽ mắc các triệu chứng phổ biến như: đau đầu, nghẹt mũi, ngứa họng, ngứa mắt, chóng mặt.
  • Nước hoa là một trong những mỹ phẩm được dùng nhiều nhất. Với nhiều người, nước hoa là vật bất ly thân, bởi nó đem đến cho họ sự tự tin, lôi cuốn và quyến rũ.
  • Nhiều người tìm đến Thuốc chống trầm cảm mà không theo toa cụ thể nào. Số lượng thanh thiếu niên cũng như người lớn sử dụng loại Thuốc này như một loại Thuốc hạnh phúc ngày một nhiều.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY