Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mẹo vặt để giảm huyết áp ở người bị kinh niên

Cách giảm huyết áp tốt nhất ở người bị kinh niên đó là thư giãn.

Cách giảm huyết áp tốt nhất

Bạn chỉ cần thở sâu, nghe nhạc cổ điển, đắm mình trong âm thanh của thiên nhiên hoặc ngồi thiền theo phong cách của các nhà Yoga giữa chốn phố phường ầm ĩ... là cách giảm huyết áp tốt nhất mà không cần Thu*c.

Các thử nghiệm liên tục trong nhiều năm trên các bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp, cả nam lẫn nữ có độ tuổi 22 - 55 tại Trung tâm Sức khỏe Butialo ở New York đã đúc rút ra kết luận có tính "chiến lược" trên đối với bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp kinh niên.

Các số đo trong hàng loạt nghiên cứu cho thấy: Nếu như "chu kỳ" hoạt động trung bình của tim ở người có chứng huyết áp cao khi tim co lại và trở về vị trí bình thường với áp suất cao nhất trong thời kỳ tâm thu là 3,7 phút, thì khi họ ngồi thiền và thở thật sâu, "chu kỳ" thời gian trên giảm xuống còn 2,7 phút.

Trong trường hợp nếu thả lỏng cơ thể và chìm đắm trong âm hưởng nhạc cổ điển, đại lượng thời gian trên rút xuống còn 2,9 phút và nếu để tâm hồn hòa vào thiên nhiên chỉ số trên là 3,0 phút.

Trong tất cả 3 trường hợp, cách giảm huyết áp tốt nhất là để cơ thể tự điều chỉnh áp huyết và hạ dần mạch đập xuống trong vòng 5 phút.

Ngoài ra, sử dụng kỹ thuật châm cứu hay tự xoa bóp theo kinh nghiệm cổ truyền của nền y học phương Đông, áp huyết của các bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp mãn tính cũng cho kết quả tương tự.

Nhưng có điều khác xa với phương pháp dùng khí công và các kết quả trên chỉ đạt được sau 4 tuần kiên trì điều trị.

Hiện nay, tuy các nhà khoa học chưa tìm ra được nguyên nhân và cơ chế chỉ luyện thở mà giảm được huyết áp. Song họ cho rằng "mẹo vặt" đó là bảo bối thần kỳ vốn tồn tại trong chính con người họ để họ tự cứu lấy mình trước khi có sự can thiệp của thầy Thu*c và là cách giảm huyết áp tốt nhất.

Theo Chu Huyền - Đời sống Plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/meo-vat-de-giam-huyet-ap-o-nguoi-bi-kinh-nien-n312004.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY