Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Bắc còn mưa phùn, nồm ẩm đến bao giờ?

(MangYTe) - Từ ngày 30/3 nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ C.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện vùng áp thấp nóng phía tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía đông nam. hôm nay và ngày mai, khu vực tây bắc thuộc bắc bộ và vùng núi phía tây các tỉnh từ thanh hóa đến thừa thiên huế có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ c.

Từ ngày 30/3 nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía tây bắc bộ, bắc và trung trung bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ c, có nơi trên 39 độ c. ở các tỉnh phía đông bắc bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-36 độ c.

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 28/3: 

thủ đô hà nội: nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù. gió đông nam cấp 2-3. đêm và sáng sớm trời lạnh. nhiệt độ thấp nhất từ 21-23 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ c, có nơi trên 27 độ c. 

phía tây bắc bộ: nhiều mây, mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ; riêng khu vực tây bắc có mây, mưa rào và dông vài nơi. gió nhẹ. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. đêm và sáng sớm trời lạnh. nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ c, có nơi dưới 20 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ c, khu vực tây bắc 29-32 độ c, có nơi trên 32 độ c. 

phía đông bắc bộ: nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù. gió đông nam cấp 2-3. đêm và sáng sớm trời lạnh. nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ c, vùng núi có nơi dưới 20 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ c, có nơi trên 27 độ c. 

các tỉnh, thành phố từ thanh hoá đến thừa thiên huế: phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. gió nhẹ. nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ c, phía nam 29-32 độ c, có nơi trên 32 độ c. 

các tỉnh, thành phố từ đà nẵng đến bình thuận: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng. gió đông bắc đến đông cấp 2-3. nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ c, có nơi trên 33 độ c. 

khu vực tây nguyên: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng. gió đông bắc đến đông cấp 2-3. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ c, có nơi trên 34 độ c. 

khu vực nam bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; chiều nắng, riêng miền đông có nắng nóng. gió đông đến đông nam cấp 2-3. trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ c. nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ c; miền đông 34-36 độ c, có nơi trên 36 độ c.

Tiến Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-bac-con-mua-phun-nom-am-den-bao-gio-103277.html)

Tin cùng nội dung

  • Các hãng bào chế dược phẩm đề nghị người sử dụng Thuốc cần bảo quản Thuốc ở nhiệt độ từ 20 - 250C. Trong quá trình vận chuyển với thời gian ngắn thì Thuốc có thể cất giữ ở nhiệt độ 300C.
  • Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày như cá, trứng, sữa nhiều khi lại là mối nguy cho sức khỏe với những ai có hệ miễn dịch nhạy cảm, dễ dị ứng.
  • Trứng là món ăn khá quen thuộc đối với chúng ta. Thế nhưng vẫn có nhiều người có lầm tưởng rằng: luộc trứng càng lâu càng tốt, ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, trứng càng sẫm càng bổ...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên tắc cơ bản khi bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh chỉ từ 1- 2 ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại thực phẩm mà chúng ta bảo quản theo các cách khác nhau với thời gian phù hợp.
  • Có nhiều bà nội trợ vẫn lầm tưởng rằng luộc trứng càng lâu càng tốt hoặc ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, thật ra không phải như vậy.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Theo các chuyên gia Nhật Bản, nhiều món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa hàm lượng chất gây ung thư cao hơn Thuốc lá.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Giải nhiệt không đúng cách khi nhiệt độ cao có thể dẫn đến nguy cơ mất nước, khiến cơ thể càng mệt mỏi, thân nhiệt càng tăng và làm việc kém hiệu quả.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY