Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới từ 23/9

Dự báo thời tiết 18/9: Cảnh báo mưa lớn trên nhiều nơi

Cụ thể, theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của không khí lạnh tràn xuống từ đêm qua, toàn miền bắc đang trải qua những ngày khá mát mẻ.

Dự báo trong ngày mai 19/9, nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Đông Bắc Bộ đạt từ 25-28 độ, tại vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn nhiệt độ giảm xuống còn 18-20 độ.

Bên cạnh đó, tại các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ cao nhất duy trì ở ngưỡng 26-29 độ. Các tỉnh Tây Bắc Bộ nhiệt độ cao hơn một chút, từ 28-31 độ.

Theo dự báo, khoảng đêm 22 rạng sáng 23/9, miền Bắc đón thêm một luồng không khí lạnh gây mưa cho hầu khắp khu vực. Trong đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to, nhất là khu vực vùng núi phía Bắc, thời tiết miền Bắc chuyển mát từ ngày 23/9.

Ngoài ra, theo ông hoàng phúc lâm, phó giám đốc trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thời điểm giao mùa như hiện nay, các đợt không khí lạnh tràn về không gây rét sâu nhưng thường gâu mưa lớn kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông, lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do đó, phía Cơ quan dự báo khí tượng cũng nhận định, do ảnh hưởng của hiện tượng La Nina nên mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn so với trung bình nhiều năm, đặc biệt là so với mùa đông năm ngoái – một mùa đông được đánh giá tương đối ấm.

Đức Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/mien-bac-se-don-dot-khong-khi-lanh-moi-tu-23-9-post97613.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY