Khoa học hôm nay

Miền Bắc tiếp tục rét, miền Trung mưa to

(HNMO) - Những ngày tới, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc phổ biến không mưa, thời tiết tiếp tục rét. Nhiều tỉnh miền Trung mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(hnmo) - những ngày tới, hà nội và các tỉnh, thành phố miền bắc phổ biến không mưa, thời tiết tiếp tục rét. nhiều tỉnh miền trung mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ dự báo, đêm nay (7-12) và sáng mai, hà nội nhiều mây, không mưa; gió đông bắc cấp 2-3; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía bắc và phía tây thành phố 14-16 độ c, khu vực trung tâm và phía nam 15-17 độ c.

Trưa và chiều mai (8-12), Hà Nội giảm mây có lúc hửng nắng, cảm giác ấm áp hơn, nhiệt độ cao nhất phổ biến 18-20 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 19-21 độ C.

Trạng thái thời tiết nêu trên tại hà nội còn duy trì đến ngày 9-12. từ đêm ngày 9 đến 15-12, thành phố hà nội có khả năng ảnh hưởng 3 đợt không khí lạnh tăng cường, gây mưa nhỏ vài nơi và rét đậm về đêm, sáng sớm các ngày 12, 14, 15-12.

Các nơi còn lại thuộc khu vực bắc bộ và các tỉnh từ thanh hóa đến nghệ an, đêm nay và ngày mai (8-12) mưa vài nơi, thời tiết rét; vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. các tỉnh từ thừa thiên - huế đến ninh thuận, từ đêm nay đến ngày 9-12 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; tổng lượng mưa 50-100mm, có nơi cao hơn 150mm. kết hợp mưa xảy ra nhiều ngày trước đó, các tỉnh thuộc khu vực trung trung bộ và nam trung bộ đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng tại những nơi trũng thấp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1049655/mien-bac-tiep-tuc-ret-mien-trung-mua-to)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY