Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Miền Trung oằn mình trong mưa lũ

(MangYTe) – Mưa lũ đã khiến hàng ngàn nhà dân ở Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh Tây Nguyên bị ngập. Đã có nhiều người ch*t và mất tích.

* Tại Thừa Thiên - Huế: Hơn 1.000 nhà dân bị ngập, 1 người mất tích

Chiều 8/10, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thừa thiên - huế cho biết, theo cập nhật đến trưa cùng ngày, ở tỉnh đã có người mất tích do mưa lũ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo ứng phó mưa lũ trên diện rộng tại Thừa Thiên - Huế 

Nạn nhân là dương phước hải (sn 31 tuổi, trú tổ dân phố khánh mỹ, thị trấn phong điền, huyện phong điền, thừa thiên – huế). người này bị mất tích tại hồ bàu sen vào 21h ngày 7/10 khi đi săn bắt chim. hiện nay cơ quan chức năng đang đang huy động lực lượng để tìm kiếm nạn nhân.

 Nhiều tuyến đường tỉnh lộ đã bị chia cắt do nước lũ dâng cao

Ở tỉnh cũng đã có một người bị thương liên quan đến mưa lũ.  nạn nhân là nguyễn khoa nam (20 tuổi, trú thôn ưu thương, xã phong thu, huyện phong điền, thừa thiên – huế). hiện người này đang cấp cứu tại bệnh viên trung ương huế cơ sở 2.

 Nhiều tuyến đường ở TP. Huế cũng đã bị ngập do mưa kéo dài.

Mưa lũ đã khiến 1.000 nhà dân ở  bị ngập. Trong đó, huyện Phong Điền 900 nhà, thuộc các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu (Thừa Thiên – Huế); TP.Huế 100 nhà tại phường An Tây (TP. Huế). Những nhà dân này bị ngập từ 0,3- 0,8m.

* Gia Lai: Tìm thấy thi thể người cha chở con đi học bị lũ cuốn trôi

Vào khoảng 11h trưa 8/10, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (công an tỉnh gia lai) cùng các lực lượng vũ trang huyện chư prông (tỉnh gia lai) đã tìm thấy thi thể anh nguyễn văn trường (37 tuổi, trú đội 7, công ty cao su bình dương, binh đoàn 15) ở suối ia puch. khu vực này cách vị trí mà bố con anh trường mất tích khoảng 5km.

Riêng con trai anh Trường vẫn chưa được tìm thấy. Hiện thi thể anh Trường đã được bàn giao cho gia đình an táng.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 18h30’ tối 6/10, anh Nguyễn Văn Trường chở con trai là Nguyễn Hoàng Bảo Long (7 tuổi) đi học về, lúc đi qua đập tràn (thuộc đội 7, của Công ty cao su Bình Dương, Binh đoàn 15), địa giới hành chính xã Ia Puch, huyện Chư Prông.

 Lực lương cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Thời điểm này, do lưu lượng nước ở khu vực đập tràn lớn, nước chảy siết nên 2 cha con anh Trường bị nước cuốn trôi và mất tích. Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng vũ trang địa phương cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Gia Lai được huy động tìm kiếm các nạn nhân.

*Đắk Lắk: Đã vớt được thi thể nam thanh niên bị lũ cuốn trôi

Chiều ngày 8/10, lực lượng chức năng huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cũng đã tìm thấy thi thể anh Phạm Thành Luân bị nước lũ cuốn trôi xảy ra trên địa bàn

Trước đó, khoảng 21h30’ ngày 6/10, anh Quốc Đình Huy (26 tuổi, trú tại xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy chở theo anh Phạm Thành Luân (27 tuổi, trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) lưu thông trên đường liên thôn thuộc xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Khi đi đến giữa cống số 2 (thuộc thôn Đoàn, xã Ia Lốp) thì bất ngờ nước lũ đổ về mạnh, dâng cao dẫn đến xe bị ch*t máy. Do nước chảy xiết nên 2 người hoảng loạn bỏ lại chiếc xe máy rồi chạy quay lại vào bờ. Tuy nhiên, cả 2 anh đều đã bị nước lũ cuốn trôi.

Sau đó, anh Huy may mắn bơi được vào bờ, còn anh Luân đã bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Ia Lốp cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm…Đến sáng ngày 8/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Luân và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 Mưa lũ chia cắt đường ở Quảng Trị.

Các địa phương cho học sinh nghỉ học tránh lũ

Tại Đà Nẵng: Do diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng ngày 8/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có công điện khẩn về công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Theo đó, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các trường trên địa bàn huyện Hòa Vang nghỉ học từ sáng 8/10. Các trường trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ nghỉ học từ trưa 8/10.

 Mưa chia cắt nhiều tuyến đường ở Quảng Bình.

Sở tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày tiếp theo, rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học.

Đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất, khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân (chú ý các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét), lưu ý bảo đảm thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tổ chức neo, đậu lồng bè, nuôi trồng thủy sản, nghiêm cấm, không cho người ở lại trên lồng bè. Có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản. Cấm nhân dân và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại trong những vùng trũng thấp và nước lũ. Kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn. 

 Sơ tán các em nhỏ đến nơi an toàn.

Tại thừa thiên - huế: sáng ngày 8/10, ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thừa thiên - huế căn cứ tình hình diễn biến thời tiết đã gửi thông báo khẩn yêu cầu sở giáo dục và đào tạo, ubnd các huyện, thị xã, thành phố huế cho toàn bộ học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày hôm nay (8/10/2020).

Theo đó, sở giáo dục và đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh thừa thiên - huế bằng mọi cách nhanh nhất thông báo cho học sinh, thầy cô giáo nghỉ học ngày 8/10/2020.

Tại Quảng Trị: Sáng 8/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã có công văn hoả tốc gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở, Trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị xã, thành phố… về ứng phó với ảnh hưởng của vùng áp thấp.

Qua đó, sở giáo dục và đào tạo yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, trung tâm thông báo cho tất cả học sinh nghỉ học từ hôm nay 8/10. sau ngày hôm nay, trên cơ sở  diễn biến mưa lũ tại các địa phương, hiệu trưởng các cơ sở giáo dục chủ động cho học sinh nghỉ học, để đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên và học sinh. sẵn sàng phương án chủ động sơ tán học sinh và giáo viên ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trọng Bình -Chính Cương -Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mien-trung-oan-minh-trong-mua-lu-95789.html)

Tin cùng nội dung

  • Đang cùng bạn trên đường về nhà, khi đến đầu ngõ 33, phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cây xà cừ cổ thụ bất ngờ bị mưa gió quật đổ, Trang loạng choạng tay lái ngã xuống đường, bị thương...
  • Chiếc xe khách chở theo 40 người đang lưu thông bất ngờ đâm vào 1 chiếc xe tải chở gạch đậu bên đường. Hậu quả làm tài xế và phụ xe Tu vong tại chỗ, hàng chục hành khách bị thương phải nhập viện.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Cuốn nhật ký về cháu bé Cù Nguyên Công (nạn nhân trong nghi án buôn người ở chùa Bồ Đề) của người cha nuôi từ ngày đầu cho đến khi bị bán đi và đến tình trạng mất tích hiện nay khiến nhiều người rơi lệ.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
  • Khi bị thương và chảy máu, bạn đừng quá hoảng hốt mà hãy bình tĩnh để xử trí. Việc đầu tiên cần làm là phải cẩm máu. Theo BS. Ninh Hồng, cầm máu trong sơ cấp cứu là rất quan trọng tránh tình trạng choáng ngất thậm chí có thể Tu vong do mất máu. Cần trang bị những kiến thức sau để biết cầm máu
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Trường hợp trẻ gặp những thương tích bất ngờ bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện các bước sơ cứu kịp thời nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY