Mắt hôm nay

Mổ cận loạn khi nào thì an toàn?

Cháu trai tôi 15 tuổi, bị cận và loạn thị đã 6 năm nay. Hiện, 2 mắt cận và loạn 6 độ. Gia đình tôi muốn mổ chữa cận loạn cho cháu.

Khi nào thì cháu tôi có thể tiến hành mổ an toàn và nên dùng phương pháp điều trị nào.

(Thanh Hoa, Ba Đình, Hà Nội)

Ảnh minh họa

Trường hợp cận và loạn thị có thể điều chỉnh bằng việc đeokính gọng, kính áp tròng hoặc là phẫu thuật bằng laser. Mỗi phương pháp điều trị đều có những ưu,nhược điểm nhất định.

Phẫu thuật laser có thể điều chỉnh mắt cận thị, loạn thị về mức chính thị (không cận, khôngloạn) với điều kiện tình trạng cận thị không tiến triển vì phẫu thuật chỉ điều chỉnh mức độ cận,loạn ở thời điểm phẫu thuật.

Vì vậy, một trong những điều kiện để mổ laser điều trị cận, loạn thị là độ cận phải ổn định. Nếuđộ cận, loạn vẫn tiến triển sau khi phẫu thuật, bệnh nhân vẫn phải đeo kính trở lại.

Theo Sức khỏe gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mo-can-loan-khi-nao-thi-an-toan-n200507.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY