Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Mộc Bắc (Duy Tiên, Hà Nam): UBND xã cho phép nhà thầu điều chỉnh hồ sơ sau khi phát hiện gian lận

Theo phản ánh, dù Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thăng Long có hành vi sử dụng hồ sơ nhân sự gian lận để dự thầu nhưng doanh nghiệp này vẫn được UBND xã Mộc Bắc (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) ký quyết định phê duyệt trúng gói thầu gần 8 tỷ đồng. Trùng lặp nhân sự vẫn trúng thầu

Tìm hiểu được biết, ngày 8/9/2020, ông trần hồng quang, chủ tịch ubnd xã mộc bắc ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu “xây dựng trạm xá xã mộc bắc”. đơn vị trúng thầu là công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long (địa chỉ tại tiểu khu bình thắng, thị trấn bình mỹ, huyện bình lục, tỉnh hà nam; người đại diện pháp luật là ông trịnh trung toàn; gọi tắt là công ty thăng long) với giá 7,9 tỷ đồng, thời gian thi công 270 ngày.

Mộc Bắc (Duy Tiên, Hà Nam): UBND xã cho phép nhà thầu điều chỉnh hồ sơ sau khi phát hiện gian lận - Ảnh 1

Trụ sở UBND xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiên (Hà Nam)

Đáng chú ý, trong hồ sơ tham dự gói thầu trên, công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long đã sử dụng những nhân sự như nguyễn thế kỷ (chỉ huy trưởng), lê ngọc tự, nguyễn ngọc tú. tuy nhiên hai trong số 3 nhân sự kể trên đã được công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long huy động cho hai gói thầu khác do ubnd xã liên sơn (huyện kim bảng) và ubnd huyện thanh liêm (tỉnh hà nam) làm chủ đầu tư. cần nhấn mạnh, các gói thầu trên có thời gian thi công trùng nhau.

sau khi trúng thầu tại xã mộc bắc, công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long tiếp tục sử dụng hồ sơ của hai nhân sự gồm nguyễn ngọc tú và nguyễn thế kỷ để dự thầu gói thầu nhà lớp học 3 tầng, 6 phòng học trường thcs xã mộc nam.

Mộc Bắc (Duy Tiên, Hà Nam): UBND xã cho phép nhà thầu điều chỉnh hồ sơ sau khi phát hiện gian lận - Ảnh 2

Quyết định phê duyệt trúng thầu cho Công ty Thăng Long

Tuy nhiên hành vi kê khai nhân sự trùng nhau giữa các gói thầu có cùng thời gian thi công của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long lại không bị phát hiện. hệ quả, đến ngày 30/9/2020, ông nguyễn mạnh trinh, chủ tịch ubnd xã mộc nam đã ký quyết định phê duyệt cho công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long trúng gói thầu trên với giá hơn 8,8 tỷ đồng.

đối chiếu với quy định hiện hành, việc công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long sử dụng nhân sự trùng nhau giữa những gói thầu tại 2 xã mộc bắc và mộc nam dù hai gói thầu này trùng thời gian thi công có dấu hiệu vi phạm luật đấu thầu. quy định cụ thể như sau: “nhà thầu không được kê khai những nhân sự đã huy động cho các gói thầu khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu đang xem xét. trường hợp kê khai không trung thực, nhà thầu sẽ bị coi là gian lận”. theo tìm hiểu, công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long là nhà thầu có 15 viên 15 người, vốn điều lệ 7 tỷ đồng. xã “tạo điều kiện” cho nhà thầu sửa sai để rộng đường dư luận, làm rõ những thông tin trên, pv đã có buổi làm việc với ông trần hồng quang, chủ tịch ubnd xã mộc bắc. tại buổi làm việc, ông quang thừa nhận có tình trạng kê khai nhân sự trùng lặp của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long khi dự thầu gói xây dựng trạm y tế xã mộc bắc với một số gói thầu khác mà doanh nghiệp này đã triển khai trong cùng thời gian.

Mộc Bắc (Duy Tiên, Hà Nam): UBND xã cho phép nhà thầu điều chỉnh hồ sơ sau khi phát hiện gian lận - Ảnh 3

Ông Trần Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Mộc Bắc tại buổi làm việc với PV

Theo ông quang do không có kinh nghiệm nên ubnd xã mộc bắc đã thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định nhưng rút cuộc đơn vị này vẫn không phát hiện ra hành vi kê khai nhân sự trùng lặp của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long và dẫn đến việc chủ tịch ubnd xã mộc bắc vẫn ký quyết định phê duyệt trúng thầu cho nhà thầu gian lận hồ sơ.

Vị chủ tịch ubnd xã mộc bắc cũng cho biết thêm, sau khi phát hiện ra sự việc, ubnd xã mộc bắc đã đề nghị phía đơn vị trúng thầu - công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long điều chỉnh lại nhân sự tham gia gói thầu. xã đã chấp thuận sự điều chỉnh nhân sự tham gia gói thầu của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long đồng thời cung cấp một văn bản điều chỉnh có chữ ký (chưa đóng dấu) của ông trần hồng quang, chủ tịch xã mộc bắc.

Luật đấu thầu quy định: trong trường hợp kê khai không trung thực, nhà thầu sẽ bị coi là gian lận và bị xử lý theo quy định như xử phạt vi phạm hành chính, cấm dự thầu…

Tuy nhiên khi pv đề cập đến hình thức xử lý hành vi gian lận hồ sơ dự thầu của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long tại gói thầu xây dựng trạm xá xã mộc bắc, ông trần hồng quang cho biết: sau khi điều chỉnh lại nhân sự, ubnd xã vẫn cho nhà thầu thi công gói thầu đã trúng.

Trước thắc mắc của pv về việc ubnd xã mộc bắc sau khi phát hiện ra hành vi gian lận hồ sơ dự thầu của công ty cp đầu tư phát triển và xây dựng thăng long (đơn vị trúng thầu) nhưng vẫn cho phép nhà thầu này điều chỉnh nhân sự để hợp thức hóa vi phạm thay vì đưa ra hình thức xử lý theo quy định, ông quang lý giải rằng do đây lần đầu công ty này trúng thầu tại xã mộc bắc.

Liên quan đến nội dung trên, pv cũng đã liên hệ với ông phạm hồng thanh, chủ tịch ubnd thị xã duy tiên. tuy nhiên ông thanh hướng dẫn pv làm việc với ubnd xã mộc bắc.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/moc-bac-duy-tien-ha-nam-ubnd-xa-cho-phep-nha-thau-dieu-chinh-ho-so-sau-khi-phat-hien-gian-lan-73426.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY