Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỗi gia đình bác sĩ Tu vong vì dịch corona tại Trung Quốc được nhận 700 USD

Dân trí Gia đình mỗi y bác sĩ bị nhiễm hoặc Tu vong vì virus corona sẽ được chính quyền thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hỗ trợ từ 3.000 - 5.000 Nhân dân tệ. Chuyên gia: Y bác sĩ Trung Quốc “trả giá quá đắt” trong cuộc chiến corona Bác sĩ Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu với dịch corona cho tới phút cuối Khó khăn chồng chất của bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch corona ở Trung Quốc

Theo Shanghaiist, Phòng Tổ chức thuộc Ủy ban Thành phố Vũ Hán ngày 17/2 đã thông báo một số biện pháp nhằm hỗ trợ các gia đình có người thân là các y bác sĩ bị lây nhiễm hoặc Tu vong do virus corona chủng mới (Covid-19).

Một trong số các biện pháp được thực hiện là các  “khoản tiền cảm thông” dành cho gia đình các y bác sĩ. Theo đó, người thân của những y bác sĩ bị nhiễm virus Covid-19 sẽ nhận được khoản tiền 3.000 Nhân dân tệ (khoảng 429 USD), còn khoản tiền dành cho gia đình của những y bác sĩ Tu vong là 5.000 Nhân dân tệ (khoảng 716 USD).

Nhiều người sử dụng mạng xã hội Weibo tại Trung Quốc đã bày tỏ sự bức xúc trước số tiền được cho là ít ỏi dành cho gia đình các y bác sĩ tham gia cuộc chiến chống dịch corona.

Trong khi đó, một số người khác cho rằng đây chỉ là khoản tiền “cảm thông”, chứ chưa phải là tiền bồi thường chính thức.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuần trước lần đầu tiên xác nhận 1.716 nhân viên y tế đã bị nhiễm virus Covid-19. Trong số này, 1.502 người từ tỉnh Hồ Bắc, và 1.102 người từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch corona.

Ngoài ra, giới chức y tế Trung Quốc cũng xác nhận 6 y bác sĩ đã Tu vong vì virus Covid-19 tính đến ngày 11/2.

Các nhân viên y tế từ lâu đã đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao mỗi khi bùng phát dịch bệnh, trong đó có đại dịch SARS từng càn quét Trung Quốc hồi năm 2002-2003 khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong đợt dịch corona tại Vũ Hán hiện nay, rủi ro với các y bác sĩ càng cao hơn do tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn lực y tế để điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân.

Ngoài việc thiếu khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ, các nhân viên y tế cũng bị chịu sức ép rất lớn do khối lượng công việc khổng lồ. Việc lây nhiễm chéo giữa các nhân viên y tế trong cùng bệnh viện cũng đã xảy ra.

Hơn nữa, sự chậm trễ ngay từ đầu của chính quyền Trung Quốc trong việc cung cấp thông tin về dịch bệnh khiến các nhân viên y tế chưa lường trước được những mối nguy hiểm tiềm tàng trong giai đoạn đầu.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/moi-gia-dinh-bac-si-tu-vong-vi-dich-corona-tai-trung-quoc-duoc-nhan-700-usd-20200218154805901.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY