Dinh dưỡng hôm nay

Mối liên hệ bất ngờ giữa việc giảm cân và giấc ngủ

(MangYTe)-Mộtsố nghiên cứu chứng minh rằng, giấc ngủ là một trong những yếu tố có ảnh hưởnglớn đến việc giảm cân.

Hiệp hội Giấc ngủ quốc gia Mỹ khuyến cáo rằng, người trưởng thành trong độ tuổi từ 18-60 nên ngủ ít nhất 7 giờ/ngày.

Những người không ngủ đủ giấc vào ban đêm có thể cản trở  kế hoạch giảm cân. Theo Boldsky, dưới đây là những lý do vì sao ngủ đủ giấc có thể giúp chúng ta giảm cân:


Ngủ đủ giấc sẽ giúp chúng ta giảm cân. Ảnh: Internet

Đốt cháy calo

Ngủ ít nhất 7-8 giờ/ngày có thể giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo. Việc đốt cháy calo phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người. Khối lượng cơ thể càng nhiều, sẽ càng đốt cháy nhiều calo trong khi ngủ và nghỉ ngơi, theo Boldsky.

Giúp cơ thể chọn những thực phẩm lành mạnh

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vào nửa đêm, điều này có thể giúp đạt được mục tiêu giảm cân.

Thông thường, khi thiếu ngủ, cơ thể thường muốn ăn những thực phẩm không lành mạnh và điều này có thể gây tăng cân.

Giữ cho dạ dày no lâu hơn

Một giấc ngủ ngon làm tăng hormone leptin, hormone này sẽ làm giảm sự thèm ăn và khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn, từ đó có thể giúp giảm cân.

Tăng hoạt động thể chất

Thông thường, sau một giấc ngủ ngon chúng ta sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng, điều này giúp chúng ta thực hiện tốt hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ,…

Nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn sẽ giảm hoạt động thể chất, điều này sẽ không giúp giảm cân, Theo Boldsky.

Giảm cân không lành mạnh có thể gây mất cơ bắp

(PLO)- Việc giảm cân quá nhanh có thể dẫn đến mất cơ bắp và thiếu hụt chất dinh dưỡng.

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/moi-lien-he-bat-ngo-giua-viec-giam-can-va-giac-ngu-911840.html)

Tin cùng nội dung

  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY