Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Mỗi ngày 1 cốc nước ép thần dược này bạn sẽ có ngay làn da không tuổi

Ngoài những điều chỉnh về lối sống, sinh hoạt, cách chăm sóc da thì chế độ sinh dưỡng cũng là một phần rất quan trọng giúp bạn giữ mãi nét thanh xuân trên làm da của mình. Dưới đây là các loại nước ép bạn nên uống nếu muốn có vẻ ngoài trẻ trung và làn da “không tuổi”.

Nước ép cải xoăn

Không chỉ là loại thực phẩm giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim và chứng loãng xương. Cải xoăn khi ép thành nước còn rất tốt cho da, bởi cải xoăn khả năng chống oxy hoá đáng kinh ngạc.

Với hàm lượng vitamin đa dạng như B1, B2, B6, E... cùng các khoáng chất như mangan, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, axit béo omega - 3... nên đây được xem là một liều thuốc chống lão hóa hữu hiệu. Uống nước ép cải xoăn 2 - 3 lần/tuần không những có thể làm trắng da còn giúp bỏ tàn nhang, làm giảm quá trình lão hóa của da, thanh lọc những độc chất có trong cơ thể.

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường cũng là một loại thực phẩm có thể chế biến thành nước ép chống lão hóa da. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng trong củ cải đường có chứa nhiều vitamin, sắt, magie, các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường collagen và chống lão hóa da. Bên cạnh đó, những loại rau, củ màu đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa và tăng cường collagen hơn.

Nước ép gấc và chanh leo

Gấc được nhắc đến nhiều với công dụng bổ mắt thần kỳ, ngoài ra, đây còn là một loại quả đã được chứng minh khả năng chống lão hóa rất tốt cho chị em phụ nữ. Quả gấc chứa chất kháng oxy hóa, beta carotene tiền chất của vitamin A. Beta carotene là một chất có khả năng chống oxy hóa rất cao, chống lại sự lão hóa, xóa bỏ tàn nhang và nếp nhăn. Bên cạnh đó, chanh leo giàu vitamin A, C giữ ẩm, làm sạch, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Nước ép nho

Nho từ lâu đã được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa. Bí mật thần dược chống lão hóa của nho là ở hàm lượng hợp chất resveratrol cực cao. Đây là một loại chất chống oxy hoá đáng kinh ngạc có tác dụng rất lớn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da.

Tuy nhiên, để hiệu quả chống lão hóa cao nhất thì bạn phải sử dụng tất cả các phần của quả nho, ép cả phần vỏ và hạt nho luôn nhé.

Nước ép lựu

Nước ép lựu có tác dụng rất tốt cho việc hình thành các tế bào da mới và hồi máu cho da. Hơn thế, nước ép lựu cũng cung cấp độ ẩm cho làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp bạn luôn tươi trẻ. Mỗi ngày uống 1 cốc nước ép lựu để sở hữu một làn da mịn màng và ngăn ngừa các bệnh về da.

Nước ép kiwi

Kiwi chứa lượng vitamin C và E cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Ngoài ra, trong quả kiwi chứa một lượng lớn chất axit có thể ức chế các sắc tố gây hại da. Thường xuyên uống nước ép kiwi có thể giúp làm trắng da, loại bỏ mụn nhọt và mờ tan nhang, đồng thời có thể tăng cường khả năng chống lão hóa, giúp củng cố cấu trúc da và làm chậm lại sự hình thành của những nếp nhăn.

Nước ép xoài

Là một loại trái cây khá quen thuộc đối với mọi người Việt, xoài cung cấp một lượng lớn các vitamin rất tốt cho làn da đó là A, C, và E, có tác dụng chống ngăn ngừa tiến trình lão hóa cơ thể và nuôi dưỡng cải thiện sắc tố trên da, giúp da mịn màng tự nhiên.

Nước táo quế

Collagen và elastin trong táo sẽ có tác động lên làn da của bạn để giữ cho da trắng sáng, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, táo chứa các chất chống oxy hóa góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da. Nước ép gấp đôi tác dụng khi kết hợp với quế. Quế giàu chất polyphenol, axit phenolic, chất chống oxy hóa flavonoids bảo vệ cơ thể không bị tổn thương oxy hóa do các gốc tự do gây ra, giảm stress và làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa bệnh tật.

Nước ép cam

Theo nghiên cứu khoa học, thành phần của cam rất giàu vitamin C giúp hồi phục làn da của bạn sau khi bị ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời (da sạm, nhăn...). Hơn nữa, vitamin C là một trong những thành phần quan trọng nhất trong quá trình hình thành collagen.

Nước ép dưa hấu

Đừng bao giờ nghĩ rằng dưa hấu chỉ chứa nước và đường. Một khi biết được hàm lượng dinh dưỡng có trong dưa hấu sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Dưa hấu rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A cao trong dưa hấu giúp tái tạo làn da, giữ ẩm, chống khô và hạn chế nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Nước ép cà chua

Hàm lượng chất chống oxy hoá lycopene cao trong cà chua có khả năng ức chế một loại enzyme phá vỡ collagen trong da. Từ đó giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Ngoài ra, trong cà chua còn có chất carotenoid chuyên chống lại các gốc tự do. Nó giúp ngăn chặn sự phá huỷ các tế bào, hạn chế gốc tự do tấn công hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-moi-ngay-1-coc-nuoc-ep-than-duoc-nay-ban-se-co-ngay-lan-da-khong-tuoi-724787.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY