Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Mỗi ngày các BV Điều trị COVID-19 cần sàng lọc và chuyển viện F0 không triệu chứng

Các BV điều trị COVID-19 phải sàng lọc những trường hợp F0 không có triệu chứng mỗi ngày, nếu bệnh ổn định chuyển về các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 để đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng khi cần.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM vừa có kết luận tại cuộc họp giao ban với các bệnh viện dã chiến, điều trị COVID-19.

Theo đó, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, để kịp thời điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng, Sở Y tế yêu cầu các BV điều trị COVID-19 phải sàng lọc những trường hợp F0 không có triệu chứng, nếu bệnh ổn định cần chuyển về các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân có triệu chứng khi cần.


Một bệnh nhân COVID-19 nặng được điều trị tại BV Hồi sức COVID-19

Đối với BV dã chiến thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19 phải chủ động rà soát các trường hợp F0 không triệu chứng, thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 8. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính hoặc dương tính với giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 30, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 10, cho phép người bệnh xuất viện và cách ly theo dõi tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế nếu kết quả test nhanh ngày 10 âm tính.

Bên cạnh đó, các bệnh viện này còn phải chuẩn bị thực hiện chiến lược điều trị trong tình hình mới như: nâng cấp các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19, trang bị oxy lỏng, điều trị Thu*c cho bệnh nhân có triệu chứng nhẹ đến trung bình. Ngoài ra, giam gia tập huấn sử dụng Thu*c chống đông, máy thở không xâm lấn.

Hiện tại, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đang triển khai thành lập khu cách ly tập trung F0 không có triệu chứng để giảm tải cho các bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID-19.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã lập tổ công tác đặc biệt chuyên điều phối chuyển người bệnh COVID-19 cấp cứu.Tổ công tác này gồm 15 thành viên, giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 làm tổ trưởng, với sự hỗ trợ của lãnh đạo thanh tra Sở Y tế và lãnh đạo Phòng nghiệp vụ y.

Một trong những nhiệm vụ chính của tổ công tác là kịp thời nắm bắt nhu cầu chuyển người bệnh của các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 và các bệnh viện điều trị COVID-19, làm cầu nối giữa các bệnh viện cần chuyển và các bệnh viện tiếp nhận người bệnh.

Hoài Thương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f7b465f8ec6ecbf9125272)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY