Tin y tế hôm nay

Tin y tế

MỚI NÓNG: Phát hiện nữ lễ tân khách sạn ở Khánh Hoà dương tính virus corona

MangYTe - Nữ lễ tân là người đã tiếp xúc với 2 cha con người Trung Quốc được xác định dương tính virus corona - nCoV trước đó.

Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là tại khách sạn.

Nữ lễ tân khách sạn đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

Nữ khởi phát bệnh ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm cho thấy chị này dương tính với nCoV.

Tại Khánh Hoà, đây là trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà. Số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus này).

Như vậy, hiện Việt Nam đã xác định 6 người với nCoV, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc, 4 người Việt Nam. 2 người Trung Quốc đang được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (ở cả 2 cơ sở), 1 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Trường hợp mới nhất đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/moi-nong-phat-hien-nu-le-tan-khach-san-o-khanh-hoa-duong-tinh-virus-corona-20200201095930018.htm)
Từ khóa: corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY