Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Món ăn giúp giảm đau ngày “đèn đỏ”

Khi bị “đèn đỏ” kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì đau bụng cũng là một trong những triệu chứng hay gặp.
Khi bị “đèn đỏ” kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thì đau bụng cũng là một trong những triệu chứng hay gặp. Nhiều chị em phải dùng Thu*c giảm đau, tiêm truyền mới giảm. Liệu pháp ăn uống dưới đây phần nào khắc phục được những cơn đau khi đến tháng.

Thịt lợn xào tỏi: thịt thăn lợn 300g, tỏi 150g, gia vị, mỡ lợn đủ dùng. Thịt thăn lợn rửa sạch, thái miếng mỏng, uớp sơ qua với gia vị. Tỏi bóc vỏ, thái miếng mỏng. Bắc chảo lên bếp để nóng già rồi cho mỡ vào và phi thơm một ít tỏi, đổ thịt vào đảo tới khi chín tái, cho tỏi vào, xào chín nêm gia vị là dùng được. Với công năng sát trùng, thông bế, âm nhuận táo, ích khí của tỏi và thịt lợn, món ăn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng khi bị hành kinh, nhất là những người bị đau bụng kinh có tính hàn thấp.

Trứng gà nấu ích mẫu: trứng gà 2 quả, ích mẫu 20g. ích mẫu và trứng gà rửa sạch. Cho ích mẫu và trứng gà vào nồi, đổ nước đun tới khi trứng chín, bóc vỏ trứng, vớt bã ích mẫu, sau đó lại cho trứng vào nồi nước ích mẫu đun sôi là dùng được. Ăn cả trứng và nước ích mẫu. ích mẫu có công dụng hoạt huyết điều kinh, thanh nhiệt, giải độc; Trứng gà có công năng tư âm dưỡng huyết lại có nhiều protein, vitamin A. Món ăn này có tác dụng hoạt huyết tán ứ, bổ ích khí huyết. Thích hợp với những người đau bụng kinh do khí huyết ứ gây nên.

Gừng tươi nấu táo đỏ: gừng tươi 30g, táo đỏ 100g, hạt tiêu, gia vị, nước đủ dùng. Táo đỏ và gừng tươi rửa sạch. Gừng thái miếng. Cho cả ba thứ trên vào nồi, đổ nước, đun to lửa, sôi thì hớt bọt sau đó vặn nhỏ lửa, đun trong vòng 30 phút là dùng được. Trong gừng có kali, táo đỏ có canxi, cacbohydrat, photpho... có công năng bổ tỳ hòa vị, giải biểu tán hàn, điều khí huyết, giải độc, giảm mỡ trong máu. Nên dùng món này trước khi có kinh nguyệt 3 ngày. Người đau bụng khi bị hành kinh dùng rất thích hợp.

BS. Nguyễn Nghiêm Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/mon-an-giup-giam-dau-ngay-den-do-n114909.html)
Từ khóa: giam dau bung kinh

Chủ đề liên quan:

giảm đau giam dau bung kinh món ăn

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY