Khoa học hôm nay

Món ăn kinh khủng nhất lịch sử Trung Quốc: Hiện đã bị cấm tuyệt đối, chỉ nghe đã sởn da gà

Vì cách thực hiện quá tàn nhẫn mà món ăn này hiện tại đã bị cấm ở Trung Quốc. Không bàn đến hương vị, chỉ cần nghe qua cách thực hiện nó đã đủ khiến thực khách rùng mình.

Ảnh minh họa

Ẩm thực Trung Quốc nổi tiếng phong phú, ngon miệng và đặc biệt là rất kỳ công. Có những món ăn chỉ người Trung Quốc nghĩ ra, khiến thế giới cũng phải bất ngờ vì độ tỉ mỉ. Có thể nhiều người chưa biết, trước đây Trung Quốc tồn tại món nướng rất đặc biệt tên cừu sữa nướng. Thoạt nghe nó rất bình thường, nhưng vì sao ngày nay đã bị cấm? Nếu nghe toàn bộ cách chế biến, chắc hẳn bạn cũng phải đồng tình với việc này.

Để làm món cừu sữa nướng, người ta phải nướng nguyên một con cừu mẹ đang mang thai trên than củi. Sau khi cừu mẹ chín, họ không ăn mà tiếp tục lấy cừu con bên trong để thưởng thức. Người Trung Quốc xưa cho rằng cách chế biến này sẽ khiến thịt cừu con thơm ngon hơn, da giòn, thịt ngọt…

Chưa bàn đến hương vị, chỉ riêng cách chế biến này đã đủ khiến ai nấy đều phải thất kinh sợ hãi. Phương thức quá tàn nhẫn để lại sự ám ảnh với mọi người, người thực hiện cũng phải ghê tay.

Được biết, món cừu sữa nướng này vốn xuất xứ từ Mông Cổ, chỉ dùng để tiếp đãi khách quý. Nhưng những ghi chép cho biết người ta sẽ nướng nguyên con cừu bình thường chứ không thực hiệnmột cách man rợ như trên.

Hiện tại ở Trung Quốc đã cấm món ăn này vì quá tàn nhẫn. Đa số đều cho rằng chính các địa chủ độc ác ngày xưa đã nghĩ ra nó, bởi thịt cừu vốn là thực phẩm xa xỉ với dân thường.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/mon-an-kinh-khung-nhat-lich-su-trung-quoc-hien-da-bi-cam-tuyet-doi-chi-nghe-da-son-da-ga-d193587.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/mon-an-kinh-khung-nhat-lich-su-trung-quoc-hien-da-bi-cam-tuyet-doi-chi-nghe-da-son-da-ga/20240110031830050)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY