Dinh dưỡng hôm nay

Món sườn nướng: Bí quyết đặc biệt khiến món ăn đậm vị như nhà hàng 5 sao

Gia vị đặc biệt này đảm bảo miếng sườn nướng không bị cháy mà màu lên lại rất đẹp, trông hình ảnh thôi đã muốn thưởng thức ngay rồi.

Với những cô nàng vụng về thì nấu ăn đúng là một thử thách lớn. Nhưng với một người khéo tay, lại yêu thích việc bếp núc như chị Nguyễn Thúy Vân thì không có gì là khó.

Chẳng thế mà chỉ một lần được ông xã dẫn đi ăn ở nhà hàng 5 sao, thấy có món sườn nướng mềm và đậm đà, chị đã mày mò được công thức làm món ăn này. Món sườn nướng tại gia của chị được ông xã nhận xét rằng có màu sắc và hương vị "chuẩn nhà hàng".

Tìm ra được công thức làm món sườn nướng ngon, chị Nguyễn Thúy Vân chẳng giữ cho riêng mình mà chia sẻ luôn cho hội chị em cùng vào bếp. Khéo tay, làm thơ lại hay, chị Vân cao hứng sáng tác thơ về công thức làm món ăn này cho chị em dễ nhớ.

Sườn nướng

Đầu tiên mua kí sườn non

Mang về rửa sạch không còn bẩn nha

Trụng qua với nước sôi già

Xong rồi ướp muối, hành và hạt nêm

Đem hầm áp suất cho mềm

Khoảng 15 phút hoặc thêm gì tuỳ (tuỳ miếng sườn to nhỏ)

Chuẩn bị nước sốt "thần kì":

Hạt nêm, nước mắm, tí ti sữa nà (sữa đặc)

Dầu hào, tương ớt nữa nha

Đừng quên bí quyết chính là đường cao

Rồi vắt góc tư chanh vào

Ta có hỗn hợp sốt sao tuyệt vời

Trộn thịt vào với sốt chơi

Để cho chúng nó nghỉ ngơi viên điền

Cỡ 30 phút bình yên

Tống vô lò nướng, nồi chiên không dầu (có gì dùng đó)

Phết sốt lên thịt lần đầu

Muốn sốt dẻo dẻo với màu đẹp không?

Ta cho vào tí mật ong

Hoà cùng với sốt phết chồng lần hai

Thịt nướng có một không hai

Thơm ngon mềm sụn không dai tí nào

Màu thịt thì đẹp làm sao

Trổ tài vào bếp đi nào chị em.

Nhìn hình ảnh món sườn nướng của chị Vân sau khi ra lò khiến nhiều người trầm trồ. Quả thực màu sắc vô cùng hấp dẫn, nhìn thôi đã cảm thấy muốn thưởng thức đĩa sườn nướng này.

Bật mí thêm về bí quyết làm cho món sườn nướng này có màu vàng đều, thịt nướng không bị cháy, chị Vân chia sẻ: Đó là dùng đường cao cỏ ngọt thay đường bình thường. Đây là loại đường được sản xuất từ cây cỏ ngọt, có độ ngọt gấp 300 lần đường, nhưng là thảo mộc nên rất tốt khi sử dụng, đặc biệt là đối với người cần kiêng đường.

Hình ảnh về món sườn nướng của chị Nguyễn Thúy Vân.

"Thử thách khó nhất khi làm món sườn nướng này đó là hầm thịt sao cho không quá nhừ. Khi ướp các gia vị cần nhẹ tay để không bị "Xương ơi thịt đi nhé!" - chị Nguyễn Thúy Vân gửi gắm lưu ý đến các chị em yêu bếp.

Chia sẻ về bài thơ làm món sườn nướng của mình, chị Vân cười mà rằng: "Làm sườn nướng tầm 1 tiếng, làm bài thơ thì mất ít thời gian hơn, chỉ khoảng... 2 tiếng ấy mà".

Chị Nguyễn Thúy Vân là người phụ nữ yêu thích việc nấu ăn, bé trai nhà chị cũng được mẹ huấn luyện từ rất nhỏ.

Hướng Dương HT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/mon-suon-nuong-bi-quyet-dac-biet-khien-mon-an-dam-vi-nhu-nha-hang-5-sao-22202065144444603.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY