Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một bác sĩ khám cho cô gái Hà Nội tự nguyện cách ly tại Khánh Hòa

Dân trí Tối 7/3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện Khánh Hòa đang cách ly một bác sĩ của Bệnh viện nhiệt đới Trung ương từng khám cho cô gái N.H.N (26 tuổi) nhiễm Covid-19 tại Hà Nội. Hà Nội công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên Đường đi của ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, trong quá trình khám, bác sĩ này có mang trang bị phòng hộ gồm khẩu trang, kính, mũ, đeo găng tay... Tuy nhiên, trong ngày hôm nay (7/3), khi vào Khánh Hòa thì bác sĩ này biết tin bệnh nhân N. nhiễm Covid-19 nên bác sĩ đã tự nguyện đến Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, theo dõi. Hiện sức khỏe bác sĩ này bình thường.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, bên cạnh đó, có 4 trường hợp người nước ngoài đi chung chuyến bay với bệnh nhân N. hiện ở Khánh Hòa.

Trong đó 2 trường hợp đang lưu trú ở một khu nghỉ dưỡng tại thị xã Ninh Hòa và 2 trường hợp lưu trú ở một khu nghỉ dưỡng tại TP Cam Ranh.

Hiện cả 4 người sức khỏe bình thường và ngành y tế đã khuyến cáo họ tự cách ly tại chỗ.

Trước đó hôm 26/2, Bộ Y tế đã ban hành quyết định về việc công bố hết dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên trong cả nước công bố hết dịch sau hơn một tháng tỉnh này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Đến nay, Khánh Hòa ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 là nữ bệnh nhân L.T.T.H. (25 tuổi, huyện Vạn Ninh), nhân viên lễ tân của một khách sạn tại TP Nha Trang.

Nữ lễ tân này đã được cách ly, điều trị khỏi bệnh và xuất viện khỏe mạnh hôm 4/2.

Kim Anh - Viết Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/mot-bac-si-kham-cho-co-gai-ha-noi-tu-nguyen-cach-ly-tai-khanh-hoa-20200307205715760.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi ở Khánh Hòa, muốn khám bệnh tại nhà tôi có được không thưa BS? (Thanh Nhiên)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY