Khoa học hôm nay

Một con khỉ nghiện rượu bị kết án tù chung thân vì gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích lý do tại sao rượu mạnh lại gây ra tác động lớn tới như vậy trên một động vật linh trưởng.

Rượu có thể gây ra một số tác dụng phụ kỳ lạ đối với con người. Nếu uống quá nhiều, bạn sẽ có thể bị mất kiểm soát về hành vi và suy nghĩ. Và nếu tạo thành thói quen uống rượu, con người có thể bị phụ thuộc thể chất vào loại đồ uống có cồn này. Nhưng điều này không chỉ xảy ra với con người mà nó cũng đúng với một số loài linh trưởng, như khỉ.

Một báo cáo gần đây từ ấn độ cho thấy một con khỉ nghiện rượu sau khi bị cắt nguồn cung đã nổi điên, tấn công và cắn ch*t một người, làm bị thương 250 người.

Con khỉ nghiện rượu kalua.

Con khỉ tên là kalua, được cho là thú cưng của một người đàn ông ở huyện mirzapur, thuộc bang uttar pradesh, ấn độ. được mô tả là có tính cách "bí ẩn", người này thường xuyên cho con khỉ của mình uống rượu mạnh, tới mức nó trở nên nghiện ngập. và sau khi chủ nhân của nó qua đời, con khỉ không còn nguồn cung cấp rượu thường xuyên nữa.

Vì vậy, con khỉ đã chạy tung tăng trên đường phố, ngày càng trở nên hung dữ khi cơ thể nó bắt đầu thèm những thứ có nồng độ cồn cao mà nó đã được cho uống cả đời. nó đã tấn công con người bừa bãi, cắn bị thương hơn 250 người trong lúc nổi điên. thậm chí, một người đàn ông đã ch*t vì những vết thương mà anh ta phải chịu từ con khỉ. cảnh sát đã bắt giữ nó và nhốt lại trong vườn thú kanpur.

Tuy nhiên, nhiều tháng sau khi bị bắt, con khỉ vẫn vô cùng hung dữ đối với mọi người. chính quyền địa phương đã quyết định rằng thay vì thả nó ra ngoài tự nhiên, con khỉ sẽ phải chịu án "chung thân", dành phần còn lại của cuộc đời trong vườn thú.

"chúng tôi đã cách ly nó trong một vài tháng và sau đó chuyển sang một cái lồng riêng. không có thay đổi gì trong hành vi của nó và con khỉ này vẫn hung hăng như ngày đầu", bác sĩ mohammed nasir, của sở thú chia sẻ. "đã ba năm kể từ khi con khỉ này được đưa đến đây và bây giờ người ta đã quyết định rằng nó sẽ bị giam cầm suốt đời."

Đó là một tình huống kỳ quái và khá bi thảm. kalua chỉ mới 6 tuổi và một số loài khỉ có thể sống trong khoảng từ 15 năm cho đến vài thập kỷ, tùy thuộc vào loài và các yếu tố khác. kalua hiện đã phải thực hiện bản án chung thân cho tội ác của mình.

Tham khảo gulfnews

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mot-con-khi-nghien-ruou-bi-ket-an-tu-chung-than-vi-gay-hau-qua-dac-biet-nghiem-trong-20200622115416977.htm)

Tin cùng nội dung

  • Giãn phế quản là tình trạng các phế quản của phổi bị giãn ra khó hồi phục, đặc biệt là các phế quản trung bình.
  • Ngoáy tai là thói quen rất thường gặp, từ trẻ đến già, cứ ngứa tai là ngoáy, tắm xong cũng ngoáy... Vậy ngoáy tai thường xuyên có tốt không?
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY