Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một học sinh lớp 5 bị điện giật Tu vong khi chuẩn bị máy tính học trực tuyến

(MangYTe) - Để chuẩn bị máy tính học trực tuyến, cháu D. (9 tuổi, Hà Nội) khi cắm phích điện máy tính vào ổ cắm bị kẹt nên đã dùng cái lấy ráy tai bằng sắt chọc vào ổ điện, bị điện giật Tu vong.

Chiều 10/9, VKSND quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, sáng nay trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ điện giật làm một học sinh lớp 5 Tu vong thương tâm.

VKSND quận Thanh Xuân cũng cho biết, nạn nhân đang học lớp 5 trú tại Phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân).

Theo đó, sáng nay cháu D. (SN 2012) ở nhà cùng em gái và bố. Khi sự việc xảy ra, bố cháu D. lúc đó có việc ra ngoài, mẹ đi làm.

Đến giờ học trực tuyến, cháu D. giúp em gái cắm phích điện máy tính để học trực tuyến thì phích cắm bị kẹt nên D. dùng cái lấy ráy tai bằng sắt cắm vào ổ điện thì bị điện giật.

Hậu quả đau lòng, cháu D. đã bị điện giật Tu vong.

 Hiện trường vụ điện giật. 

Được biết, cháu D. đang là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội).

Trước vụ việc trên, lãnh đạo sở giáo dục - đào tạo hà nội cho rằng, khi học sinh học trực tuyến tại nhà, đặc biệt là với cấp tiểu học, học sinh rất cần sự đồng hành của phụ huynh.

Phụ huynh đó có thể là bố mẹ, ông bà, anh chị tùy điều kiện của mỗi gia đình, để đảm bảo an toàn cũng như giúp trẻ có kĩ năng trong học trực tuyến, đồng thời quản lý học sinh quen dần với phương thức học.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mot-hoc-sinh-lop-5-bi-dien-giat-tu-vong-khi-chuan-bi-may-tinh-hoc-truc-tuyen-111966.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY