Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một số tác dụng phụ sau tiêm vắc xin có thể do từng mắc COVID-19

Những người gặp phải các tác dụng phụ sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 (như sưng hạch bạch huyết) trước đó có thể đã bị nhiễm COVID-19.

Các nhà nghiên cứu tại ba bệnh viện ở Vương quốc Anh đã khảo sát các nhân viên y tế sau khi tiêm liều vắc-xin Pfizer đầu tiên. Trong số 974 nhân viên y tế được khảo sát, 265 người báo cáo xét nghiệm COVID-19 dương tính hoặc kháng thể trước khi được tiêm chủng. Kết quả cho thấy, khoảng 4% những người đã khỏi COVID-19 bị sưng hạch bạch huyết sau khi tiêm chủng, so với dưới 1% những người không mắc COVID-19 trước đó. Có 8% những người đã nhiễm COVID-19 gặp sốt sau tiêm, so với 2% những người chưa bao giờ bị nhiễm. Khoảng 30% những người đã từng mắc COVID-19 bị đau cơ, so với 15% những người không mắc COVID-19 trước đó. 29% người mắc COVID-19 bị mệt mỏi, so với 20% người không mắc COVID-19.

Một số tác dụng phụ sau tiêm vắc xin có thể do từng mắc COVID-19.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt đáng kể về số lượng hoặc mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ dựa trên thời gian bị nhiễm COVID-19 và thời điểm tiêm vắc xin. Phụ nữ và những người trẻ tuổi có nhiều khả năng gặp các tác dụng phụ hơn, mức độ nghiêm trọng cao hơn và thời gian xuất hiện các triệu chứng lâu hơn.

Xem thêm: Triển khai tiêm chủng vắc-xin COVID-19 an toàn

Điều cần biết về tác dụng phụ của vắc-xin COVID-19

Xuân Hà

((Theo webmd.com 30/4/2021))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mot-so-tac-dung-phu-sau-tiem-vac-xin-co-the-do-tung-mac-covid-19-n191338.html)
Từ khóa: vắc xin covid-19

Chủ đề liên quan:

vắc xin Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY