Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mưa dông gia tăng và kéo dài trên cả nước

(PetroTimes) - Từ hôm nay (6/9) đến ngày 7/9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to từ chiều tối nay. Cảnh báo từ đêm 7 đến ngày 9/9, mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng.
Khu vực Hà Nội hôm nay 6/9, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên từ hôm nay (6/9) đến ngày 7/9, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30 đến 70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h.

Khu vực Hà Nội hôm nay (6/9) đến ngày 7/9 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên chiều và tối nay (6/9), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40 đến 80mm, có nơi trên 120mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Cảnh báo từ đêm 7 đến ngày 9/9, mưa dông ở các khu vực có khả năng gia tăng; riêng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa to, cục bộ có mưa rất to.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ, từ đêm 7 đến 9/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 15/9, chuyển mưa dông rải rác vào đêm và sáng sớm, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 7 đến 9/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 15/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 7 đến 9/9, có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 15/9, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 7 đến 9/9, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 15/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 7 đến 9/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10 đến 15/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/mua-dong-gia-tang-va-keo-dai-tren-ca-nuoc-624429.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY