Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mùa hè nên ăn uống gì đểtốt cho sức khoẻ?

Vào những ngày hè thời tiết trở nên nóng nực hơn, chế độ dinh dưỡng của gia đình cũng nên thay đổi một chút để tránh nguy cơ gặp phải các vấn đề như nổi mụn, tiêu chảy, say nắng….

Bổ sung trái cây và rau xanh

Một trong những điều quan trọng nhất vào mùa hè là cung cấp nước cho cơ thể và cách dễ dàng là bổ sung nhiều loại trái cây, rau xanh tươi ngon vào thực đơn.

Ngoài ra, các loại trái cây cam hoặc đỏ còn chứa chất beta-carotene giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng. Một số loại rau có màu sáng hoặc đậm như cải xoong hoặc xà lách cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn trong mùa hè.

Rau xanh là một trong những đồ ăn vừa bổ sung vitamin vừa giải nhiệt cơ thể vào mùahè

Đậu xanh, đậu đen

Hai loại đậu này có vị ngọt, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan. Riêng đậu xanh còn có tác dụng giải độc, chữa lở loét, làm sáng mắt, hạ huyết áp, bổ dạ dày…thích hợp bệnh nhân say nắng, miệng khát, người nóng, thấp nhiệt, ung nhọt…

Không chỉ có tác dụng hạ nhiệt, đậu xanh, đậu đen còn là thực phẩm bổ dưỡng, dễ ăn cho nhiều người trong thời tiết mùa hè nóng nực.

Giá đỗ

Là thực phẩm có tính mát, chứa nhiều dinh dưỡng, ngọt mát, giá đỗ được nhiều người ưa chuộng để chế biến món ăn. Bạn có thể ăn sống, trần qua nước sôi, xào thịt, lòng.

Giá đỗ có tính năng giải nhiệt tốt cho cơ thể, đống thời có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Protein, Lipid, cacbon didrat, canxi, kali, magie…

Theo Đông y, mướp đắng có vị đắng, lạnh, tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Mướp đắng dùng các trường hợp nhiệt bệnh sốt nóng, mất nước, hội chứng ly, viêm cấp tính đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, mụn nhọt, viêm kết mạc mắt cấp tính, tiểu đường.

Dù vị không dễ ăn nhưng mướp đắng vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào mùa hè. Mươp đắng có thể ăn sống, luộc, xào trứng, xào thịt. Ngoài ra, mướp đắng phơi khô có thể hãm nước uống hằng ngày.

Đậu ván trắng được đánh giá là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Đậu ván trắng

Đậu ván trắng là món ăn bổ dưỡng, có vị ngọt mát, tính ôn, được nhiều người ưa chuộng. Đậu ván trắng còn là vị Thu*c tốt, đặc biệt với chứng cảm sốt.

Đây là thực phẩm rất tốt cho những ngày hè, có tác dụng cầm tiêu chảy, thanh nhiệt, làm ấm tỳ vị, trừ thấp nhiệt và giải cơn khát.

Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ sức khỏe. Củ cải trắng chứa nhiều nước, có tác dụng tốt trong giải nhiệt, đặc biệt là bệnh nhiệt miệng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/mua-he-nen-an-uong-gi-de%C2%A0tot-cho-suc-khoe-52695.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-he-nen-an-uong-gi-detot-cho-suc-khoe/20210420083950713)

Tin cùng nội dung

  • Những lợi ích khác của chanh phổ biến như giúp tim khỏe, ngừa bệnh suyễn, chống ung thư, làm đẹp da...
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
  • Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp: với tình trạng dinh dưỡng, với sức khỏe, với điều kiện kinh tế và sở thích...
  • Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm quen thuộc gây ung thư mà bạn nên ngay lập tức tránh xa.
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY