Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mua thảo dược trị rụng tóc, mọc tóc Bà Hòe trên mạng coi chừng lãnh quả đắng

Rụng tóc, hói đầu có lẽ là một trong những nỗi buồn khó tả nhất của không chỉ đấng mày râu mà còn của chị em phụ nữ. “Cái răng, cái tóc” là góc con người nhưng khi một phần “góc con người” bị rụng thưa dần và lộ phần đầu ra chị em thì than ngắn thở dài tìm mọi phương Thu*c còn các quý ông thì cũng “âm thầm” đi kiếm Thu*c giúp mọc tóc. Lợi dụng nhu cầu đó nhiều người đã “tranh thủ” kiếm lời.

Mất tiền mà tóc vẫn rụng như thường

Thời gian qua trên mạng xã hội quảng cáo rầm rộ Thu*c mọc tóc mang thiệu bà Hòe. Với những lời quảng cáo rầm rộ và rất “lọt tai” – Chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có người gọi tư vấn ngay, đây là Thu*c không hóa chất và là Thu*c gia truyền của bà Hòe. Vì thế nhiều người rụng tóc đã không tiếc tiền để mua được lọ Thu*c mọc tóc thương hiệu “nổi tiếng” đang làm mưa làm gió cõi mạng.

Chị Nguyễn Hồng Vân ở Khu đô thị Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, chị đã chi ra 6 triệu tương ứng với 2 liệu trình để mua Thu*c chống rụng tóc và mọc tóc cho con gái. Con gái chị Vân năm nay học lớp 12 nhưng không hiểu sao cháu cứ bị rụng một mảng tóc ở đỉnh đầu. Việc này khiến cho cháu kém tự tin với các bạn trong lớp và thường xuyên phải đội mũ. Mặc dù vợ chồng chị đã đưa con đi khám khắp nơi nhưng tình trạng vẫn không cải thiện, khi thấy quảng cáo và cũng thấy nhiều người mua nên chị cũng thử biết đâu con “gặp thầy, gặp Thu*c”. Thế nhưng tiền thì mất mà tóc cũng không thấy mọc thêm vài tháng sau đó thì tóc lại rụng như trút.

Đây là một Bà Hòe chữa rụng tóc được quảng cáo trên mạng

Theo đó, chỉ cần vào Facebook và gõ Tóc bà Hòe hay Thu*c mọc tóc Bà Hòe sẽ ra rất nhiều trang giới thiệu và bán sản phẩm.

Ghi nhận của chúng tôi ở một trang Facebook, bà Hòe đã giới thiệu như thế này: Tôi là người duy nhất còn lại của dòng họ kế thừa được phương pháp Mọc tóc Gia truyền. Nhà tôi cách đây hàng chục đời đã nổi tiếng khắp nơi với phương pháp này. Nhưng sau này, mỗi người một nghiệp, chẳng ai còn thiết tha với truyền thống, chỉ còn tôi là con gái vẫn đam mê và tiếp tục nối nghiệp. Theo những gì mà cha ông truyền lại thì chỉ có dòng họ nhà tôi mới nắm giữ được những bí quyết thảo dược kết hợp mọc tóc. Dược liệu thiên nhiên tuy là đơn giản nhưng hiệu quả mọc tóc thì vô cùng kỳ diệu. Có thể bạn sẽ không tin những gì tôi chia sẻ nhưng thật sự bao nhiêu nhiêu người tìm đến tôi muốn mọc tóc, hết hói đầu rồi tóc bạc sớm, tôi đều giúp được”.

Ở một trang Mọc tóc Bà Hòe lại xuất hiện thêm một bà Hòe khác

Cũng theo lời quảng cáo này, dược liệu sử dụng cho sản phẩm chủ yếu là tinh dầu hương nhu, tinh dầu vỏ bưởi, tinh dầu sả chanh, bạc hà, nhân sâm….với một ít thành phẩm là bí dược của người Mông. Tuy nhiên,theo lời giới thiệu thành phần có vẻ dễ kiếm này phải trồng ở vùng đất bản địa này chứ nếu trồng ở nơi khác là không có tác dụng.

Ngoài ra, những sản phẩm Thu*c mọc tóc được quảng cáo là thảo dược của Hoàng Su Phì, Hà Giang có giá không hề rẻ. Theo đó, mỗi liệu trình khoảng 3 triệu đồng và thông thường để tóc mọc phải sử dụng từ 2-3 liệu trình.

Hình ảnh quảng cáo trên mạng Mọc tóc Bà Hòe về khả nưng mọc tóc

Một điểm cần chú ý là nếu lên mạng gõ thì sẽ ra rất nhiều trang bà Hòe với nhiều bà Hòe có khuôn mặt khác nhau.

Cảnh báo có dấu hiệu L*a đ*o vì không có bà Hòe ở Hoàng Su Phì như quảng cáo

Điều đáng nói là, những trang mạng xã hội quảng cáo Thu*c Tóc Bà Hòe này có giới thiệu địa chỉ ở tổ 3, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì Hà Giang, tuy nhiên theo như văn bản của UBND thị trấn Vinh Quang giao cho công an trị trấn Vinh Quang xác minh thông tin về bà Hòe đăng ký ở địa chỉ nói trên thì công an Thị trấn Vinh Quang khẳng định không có Bà Hòe nhà họ Lưu ở địa chỉ nói trên. Công an thị trấn Vinh Quang cũng cho rằng đây là thông tin không chính xác có dấu hiệu L*a đ*o.

Công văn của công an thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì khẳng định không có bà Hòe ở Hoàng Su Phì

Theo đó, để xác minh thông tin trên, công an thị trấn Vinh Quang đã phối hợp cùng với Phòng Y tế huyện và khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc TTYT huyện Hoàng Su Phì tiến hành xuống tổ dân phố số 3 thị trấn Vinh Quang, kiểm tra rà soát xác minh có hay không trường hợp Tóc Bà Hòe nhà bọ Lưu. Qua xác minh thực tế theo quản lý cư trú tổ 3 và các quán cắt, uốn tóc tại tổ 3 và các tổ dân phố trên địa bàn huyện không có trường hợp nêu trên

Trao đổi với chúng tôi, TS. BS Lê Anh Tuấn, Khoa Da liễu – Dị ứng, BV Trung ương Quân đội 108 khẳng định, Thu*c mọc tóc mà như quảng cáo chỉ là L*a đ*o, không có tác dụng mọc tóc hay trị tóc bạc. BS Tuấn cũng cho hay , nếu Thu*c mọc tóc của Bà Hòe thực sự có thể giúp mọc tóc thì đã đạt giải – Nobel. Bởi theo bác sĩ này hiện nay chưa có cách nào để điều trị tình trạng trị rụng tóc hay mọc tóc. Phương pháp được áp dụng là cấy tóc tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều vấn đề cần phải bàn về hiệu quả.

Thiên Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-canh-bao-lua-dao-thao-duoc-moc-toc-tri-rung-toc-ba-hoe-quang-cao-ram-ro-tren-mang--n158445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY