Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mục sở thị món bánh cổ truyền giá đắt đỏ, chế biến cầu kỳ bậc nhất thế giới

Kep Lapis Sarawak là loại bánh truyền thống của Malaysia có hình dáng bắt mắt, chế biến vô cùng cầu kỳ, giá khá đắt đỏ.

Kek Lapis Sarawak là loại bánh cổ truyền của Malaysia. Chữ “kek” trong tiếng Malaysia chỉ loại bánh và “lapis” có nghĩa là các lớp. Chế biến loại bánh này rất phức tạp, mất thời gian từ 4 - 8 tiếng.

Thực chất loại bánh này là phiên bản nghệ thuật với mức độ đầu tư về hình thức và thời gian hơn hẳn loại bánh gốc Kek Lapis Betawi (bánh ngàn lớp Betawi) của Indonesia.

Nguyên liệu chính để làm bánh Kek Lapis Sarawak bao gồm nhiều hương vị được pha trộn với nhau như quế, bạch đậu khấu, hoa hồi, đinh hương, bơ, bột mì, trứng...

Kek Lapis Sarawak được ví như một kho báu đem lại nhiều bất ngờ cho người thưởng thức. Khi cắt bánh, bạn sẽ khám phá nhiều lớp kính vạn hoa đủ hình dáng và màu sắc đẹp mắt.

Bởi quá trình chế biến kỳ công tốn nhiều thời gian, bánh Kek Lapis Sarawak nằm trong nhóm những món tráng miệng đắt đỏ nhất của Malaysia.

Bánh có mức giá 59 USD/chiếc (khoảng 1,5 triệu đồng).

Theo các thợ làm bánh Kek Lapis Sarawak dày dạn kinh nghiệm, việc làm món bánh này có thể cực kỳ khó khăn cho những ai chưa quen. Bởi nếu chỉ cần một sai sót xảy ra, nó có thể phá hỏng toàn bộ thiết kế bánh ban đầu, khiến công sức sau hàng giờ liền vất vả trong bếp tan thành mây khói.

Kek Lapis Sarawak xuất hiện trong nhiều dịp lễ hội của Malaysia, trong đó có cả Tết cổ truyền.

Theo PV/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/kinh-te/muc-so-thi-mon-banh-co-truyen-gia-dat-do-che-bien-cau-ky-bac-nhat-the-gioi-832764.vov

Theo PV/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muc-so-thi-mon-banh-co-truyen-gia-dat-do-che-bien-cau-ky-bac-nhat-the-gioi/20210125024511696)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY