Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mũi tiêm giúp tăng Sinh d*c, giảm béo phì

Phương pháp điều trị béo phì mới ở nam giới bằng tiêm testosterone có hiệu quả tương đương mổ cắt dạ dày, mà ít biến chứng hơn.

Nghiên cứu kéo dài hơn 11 năm cho thấy tiêm testosterone có thể là một phương pháp điều trị mới cho nam giới béo phì, làm giảm tới 20% khối lượng cơ thể.

Dữ liệu nghiên cứu được trình bày tại đại hội châu âu và quốc tế về béo phì, diễn ra trực tuyến vào tháng 9. các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu từ năm 2004, với 471 người nam suy giảm chức năng Sinh d*c, có hormone testosterone thấp và béo phì, từ các phòng khám tiết niệu ở đức.

Khoảng 58% nam giới được tiêm testosterone 3 tháng một lần trong suốt thời gian nghiên cứu, số còn lại không điều trị gì, đóng vai trò đối chứng. độ tuổi trung bình của những người tham gia là 61,5.

Nhân viên y tế ghi lại tất cả các mũi tiêm tại phòng khám, đảm bảo tất cả người tham gia được điều trị nhất quán. không có người tham gia bỏ nghiên cứu.

Giảm 20% trọng lượng

Kết quả là gười tiêm testosterone giảm trung bình 23 kg (tương đương 20% trọng lượng cơ thể), ngược lại những người không được điều trị tăng trung bình 6 kg. chỉ số khối cơ thể (bmi) tương ứng giảm trung bình 7,6 điểm ở người tiêm testosterone, so với nhóm đối chứng tăng 2 điểm.

Vòng eo giảm trung bình 13 cm với người tiêm hormon, so với tăng 7 cm nhóm đối chứng. vào cuối giai đoạn nghiên cứu, người được tiêm testosterone có ít chất béo nội tạng hơn, ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn.

Trong thời gian nghiên cứu, nhóm đối chứng có 28% có cơn đau tim, khoảng 27% mắc đột quỵ, hơn 20% mắc tiểu đường type 2; trong khi người điều trị testosterone không mắc bệnh này.

Bình luận về kết quả, ông farid saad cố vân chuyên ngành nam khoa của bayer cho biết: "liệu pháp testosterone kéo dài ở nam giới suy giảm Sinh d*c giúp giảm cân hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ Tu vong và các biến cố tim mạch".

Các nhà nghiên cứu cũng trình bày dữ liệu cụ thể về nam giới đủ điều kiện phẫu thuật giảm cân. đây là một phương pháp điều trị bệnh béo phì, bao gồm phẫu thuật thắt đai dạ dày, và cắt dạ dày. phẫu thuật giảm cân là phương pháp có hiệu quả, nhưng có những rủi ro nghiêm trọng liên quan đến phẫu thuật, không phải lúc nào cũng mang lại kết quả khả quan.

Nghiên cứu này gồm 76 nam giới, mắc béo phì loại 3 (chỉ số bmi từ 40 trở lên), đủ điều kiện để phẫu thuật giảm cân. trong số này, có 59 người điều trị bằng testosterone và giảm trung bình 30 kg.

Theo ông saad, kết quả này cho thấy liệu pháp testosterone có thể hiệu quả tương đương với phẫu thuật giảm cân, mà không có nguy cơ biến chứng nghiêm trọng. "chúng tôi tin rằng liệu pháp testosterone nên được thảo luận với bệnh nhân như một biện pháp thay thế cho phẫu thuật. liệu pháp cũng nên xem xét với bệnh nhân nam không thể phẫu thuật", saad nói.

Nguyễn Ngọc (Theo Medical News Today)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mui-tiem-giup-tang-sinh-duc-giam-beo-phi-4166863.html)

Tin cùng nội dung

  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 19 tuổi. Đầu “cu tí” của em hay bị ra thứ vảy cứng cứng, vàng giống mảng da khô. Thưa bác sĩ, bị như vậy có phải bệnh tật hay viêm nhiễm không? Ph.Dũng (TPHCM)
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Ít ai biết có những em nhỏ mới sinh và chỉ 5-6 tuổi cũng có nguy cơ mắc căn bệnh herpes Sinh d*c.
  • Dị tật Sinh d*c là những bất thường về cấu trúc của cơ quan Sinh d*c, do sự rối loạn quá trình biệt hóa trong thời kỳ bào thai.
  • Em năm nay 23 tuổi. Em đã có quan hệ với bạn gái em cách đây khoảng 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, em đã bị nổi mẩn ở bộ phận Sinh d*c.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY