Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Muốn biết có bị béo phì hay không, kiểm tra ngay theo cách này

Béo phì là trạng thái dư thừa cân nặng do tích tụ quá nhiều mỡ thừa. Có nhiều cách để xác định trạng thái béo phì.

Chỉ số BMI

Phương pháp phổ biến nhất để xác định một người có bị béo phì hay không là dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI (Body Mass Index).

Cách tính BMI:

BMI = cân nặng/bình phương chiều cao (tính theo đơn vị chuẩn quốc tế kg/m2)

Năm 2000, cơ quan khu vực thái bình dương của tổ chức y tế thế giới (wpro) và viện nghiên cứu béo phì quốc tế (idi) đưa ra khuyến nghị về chỉ tiêu phân loại béo phì cho người dân ở các nước châu á. who cũng có chỉ tiêu đánh giá riêng đối với người châu á về mức độ béo phì.

Ước lượng mức cân nặng lý tưởng dựa theo chiều cao

Ngoài cách tính BMI, bạn có thể nhẩm tính cân nặng lý tưởng của bản thân:

- Cân nặng lý tưởng = Số lẻ chiều cao (tính bằng cm) x 9 : 10.

- Cân nặng tối đa = Bằng số lẻ chiều cao.

- Cân nặng tối thiểu = Số lẻ của chiều cao (tính bằng cm) x 8 : 10.

Nếu cân nặng vượt qua số lẻ chiều cao tức là bạn đang có dấu hiệu thừa cân. vượt qua càng nhiều thì khả năng béo phì càng nặng.

Dựa vào số đo vòng eo

Sự tích mỡ ở bụng có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính. Chu vi vòng eo là một chỉ số quan trọng để phát hiện béo phì.

Nam giới có vòng eo (đo ngang rốn) trên 90cm và nữ giới có vòng eo trên 85cm là những người có khả năng béo phì độ 2.

Việc đánh giá sự phân bố mỡ thừa trong cơ thể cũng quan trọng trong dự báo các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cáo huyết áp, tiểu đường...

- nếu mỡ phần bố đều toàn thân (từ mặt, vai, cổ, ngực, bụng, mông, đùi) được gọi là béo phì toàn thân.

- mỡ tập trung nhiều ở eo và bụng là kiểu béo phì "quả trứng", béo phì trung tâm, béo phì phần trên hoặc béo phì đàn ông. kiểu béo này có nhiều nguy cơ bệnh tật.

- Nếu mỡ tập trung ở vùng mông, háng, đùi là kiểu béo "quả lê", béo phần thấp, kểu đàn bà. Đây là kiểu béo ít có nguy cơ bệnh tật.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/muon-biet-co-bi-beo-phi-hay-khong-kiem-tra-ngay-theo-cach-nay-1431505.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY