Kinh tế xã hội hôm nay

Muốn lấy được vợ, hãy chuẩn bị nhiều gia súc

Thông thường, đàn ông Massai tìm cách lấy lòng bố vợ tương lai bằng cách tặng bò, cừu, hoặc dê. Tùy vào lễ vật người đàn ông mang đến, gia đình cô gái sẽ quyết định chấp nhận người đàn ông làm rể trong nhà hay không.

Sống ở nơi duy trì phong tục đa thê, đàn ông Massai, Kenya hẳn nhiên có thể lấy nhiều vợ. Tuy nhiên, để có thể thuyết phục người phụ nữ về làm vợ mình, đàn ông nước này phải cần đến nhiều gia súc.

Gia súc ở nơi đây được xem là sính lễ cầu hôn và thể hiện sự giàu có của người đàn ông. Thông thường, đàn ông Massai tìm cách lấy lòng bố vợ tương lai bằng cách tặng bò, cừu, hoặc dê. Tùy vào lễ vật mà người đàn ông mang đến, gia đình cô gái sẽ quyết định chấp nhận người đàn ông làm rể trong nhà hay không.

Phong tục kết hôn ở Kenya cũng rất lạ. Ngoài việc cha của cô dâu nhổ nước bọt lên đầu con gái thay cho lời chúc phúc, trước khi về nhà chồng, cô dâu còn thường được những người lớn tuổi đặt trước ngực một cây cỏ tươi tượng trưng cho sự tươi tốt và hạnh phúc.

Và đám cưới của các cặp đôi thực sự là lễ hội cho người dân trong làng, bởi vào ngày đó tất cả mọi người đều được mời tham dự, nhảy múa, ăn uống, hát hò tưng bừng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/muon-lay-duoc-vo-hay-chuan-bi-nhieu-gia-suc-a482617.html)

Chủ đề liên quan:

bố vợ đàn ông lấy vợ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY