Dinh dưỡng hôm nay

Mướp đắng… nghiện luôn vị đắng

Mướp đắng có vị đắng, chính vì thế nên nhiều người không ăn được, nhưng cũng có rất nhiều người ăn quen thành ra… nghiện luôn cái vị đắng ấy.

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua, là món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền. Ngoài chế biến các món ăn, còn là trà giải nhiệt...

Thông dụng nhất là mướp đắng nhồi thịt. món này ngoài mướp đắng còn có thịt nạc băm, mộc nhĩ, nấm hương, hạt tiêu, hành khô... mướp đắng moi hết ruột sau đó nhồi thịt vào bên trong, có thể nấu thành canh, khi ăn rắc thêm hành hoa hoặc cũng có thể sốt cà chua để ăn với cơm.

Mướp đắng… nghiện luôn cái vị đắng ấy - Ảnh 1.

Món mướp đắng xào trứng rất hợp trong những ngày hè oi bức. Mướp đắng bỏ ruột, thái nhỏ, phi thơm hành tím sau đó cho mướp vào đảo to lửa, rồi đập trứng và đảo đều. Khi xào trứng với mướp đắng, vị đắng trong mướp được giảm tối đa. Cũng là món xào từ mướp có thể xào cùng thịt bò, với tim cật lợn hoặc là xào với nấm để có món chay.

Mướp đắng… nghiện luôn cái vị đắng ấy - Ảnh 2.

Đối với những người đã quen ăn mướp đắng, khi chế biến không cần phải trải qua công đoạn sơ chế để giảm đắng. Với những người không ăn quen thì trước khi chế biến cần gọt bỏ phần ruột mướp, chần sơ qua nước sôi, rửa lại nhiều lần với nước lạnh. Làm vậy, vị đắng của món ăn sẽ giảm bớt đi nhiều và cũng dễ thưởng thức hơn.

CHU THÚY

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/muop-dang-nghien-luon-vi-dang-20210609170152687.htm)

Chủ đề liên quan:

món ăn ngon sốt cà chua

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY