Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ: Bé gái 5 tuổi Tu vong do biến chứng hiếm gặp từ virus corona

Dân trí Một bé gái 5 tuổi ở Detroit, Mỹ đã không qua khỏi vì biến chứng của virus corona khiến em bị biến chứng viêm màng não hiếm gặp và phù não. Tiêu chảy và chán ăn có thể là dấu hiệu sớm của virus corona Bác sĩ Anh chia sẻ kỹ thuật thở dành cho bệnh nhân nhiễm virus corona Chuyên gia: Người trẻ có nguy cơ cao tái nhiễm virus corona hậu điều trị

Chỉ một tháng trước, bé gái Skylar Herbert, 5 tuổi, lần đầu tiên than phiền với bố mẹ là em bị đau đầu dữ dội. Sau khi nghe thấy thế, cha mẹ em đã quyết định đưa em đến bác sĩ nhi khoa, ở đây em được chẩn đoán bị viêm họng liên cầu và được cho dùng Thu*c theo chẩn đoán này. Nhưng thật không may, cơn đau đầu khủng khiếp của Skylar vẫn không biến mất, khiến cha mẹ em phải đưa em đi cấp cứu. Từ đó, em được xét nghiệm virus corona và có kết quả dương tính.

Sau đó em được cho về nhưng đã phải quay lại viện ngay sau đó vì cha của em (một lính cứu hỏa) cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của virus. Trong khi chờ trong xe, Skylar bị lên cơn co giật.

Theo báo cáo, Skylar bị viêm màng não, một biến chứng hiếm gặp của virus corona. Tình trạng này khiến não của cô bé bị phù cũng như gây tổn thương ở thùy trán, sớm được chứng minh là rất nguy kịch. Sau đó, em đã nằm vài tuần tiếp theo tại Bệnh viện Beaumont ở Royal Oak nhưng đã không qua khỏi và ra đi vào ngày Chủ nhật vừa qua.

“Hôm nay, chúng tôi quyết định rút máy thở của con gái vì tình trạng của bé không được cải thiện, các bác sĩ nói với chúng tôi rằng có thể con đã bị ch*t não và về cơ bản chúng tôi chỉ biết rằng con sẽ không quay về với chúng tôi được nữa”, LaVondria Herbert, mẹ của Skylar và là một nữ cảnh sát, nghẹn ngào nói.

Cẩm Tú

Theo MD

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/my-be-gai-5-tuoi-tu-vong-do-bien-chung-hiem-gap-tu-virus-corona-20200422112459174.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY